31/5/15

Nghĩ linh tinh

Mình đi làm công ty mới đã được hơn 2 năm.
Không thể phủ nhận công ty mới mang lại cho mình nhiều thứ: điều kiện làm việc tốt hơn, môi trường làm việc chuyên nghiệp hơn, và tất nhiên, thu nhập cũng tốt hơn chỗ cũ. 
Nhưng công việc mới cũng lấy đi của mình nhiều thứ: mình bận rộn hơn, những ngày về muộn ngày càng nhiều, áp lực làm việc cũng lớn hơn, buồn nhất là có những cố gắng của mình mà không ai hiểu được. 
Vẫn biết là được cái này thì mất cái kia.
Vẫn biết là không ai, không cái gì là hoàn hảo trong cuộc đời này. 
Mà sao vẫn buồn thế.


Lần đầu tiên trong cuộc đời, mình có suy nghĩ: Giá mà mình có nhiều tiền, mình sẽ nghỉ làm ở nhà. 
Cảm thấy mệt mỏi, chán nản với công việc thì trước đây cũng có rồi.
Nhưng mệt mỏi, chán nản đến nỗi muốn nghỉ thì đây là lần đầu tiên.
Cảm giác mệt mỏi, buồn bực kéo dài. 
Nhưng vẫn phải cố gắng vượt qua.
Vẫn phải cố gắng hoàn thành công việc một cách tốt nhất có thể. 
Và vẫn nghĩ, giá mình được nghỉ thì tốt. 

Sao càng già càng mong manh dễ vỡ thế nhỉ? 
Hay là sức chịu đựng của mình quá kém? 
Huhu.

2 nhận xét:

  1. Con lớn zoi, minh k lam gi them thi du co tien hay k cung nen di lam chi a...o nha se buon lam...chi luc con nho hoac co viec gi thi moi nen o nha...chuc me tom som tim dc niem vui cong viec.

    Trả lờiXóa
  2. Hic, đọc tâm sự của bạn già thế này mình cũng nao lòng. Thôi chỉ biết động viên là còn có việc để làm, có thu nhập để làm những việc mình thích là ok rồi. Cố lên bạn già nhé!

    Trả lờiXóa