3/3/14

Tái xuất giang hồ :D

Blog bị lỗi sau bao nhiêu ngày, hôm nay cài thêm Chrome, mới viết lại được. Lúc bị lỗi thì mong sửa nhanh để viết lắm, có nhiều thứ muốn viết lắm, thế mà giờ câu chữ trôi tuột đi đâu hết. Ảnh từ tết cũng để mốc meo. Tôm thì càng ngày càng nhiều chuyện, mà mẹ cũng quên xừ mất rồi. 



Chuyện mới nhất hôm qua là nó viết thư cho cô giáo và các anh chị ở quê. 
Thư viết cho cô Lan cô Hà, ký tên rất hoành tráng, nhiều chức ghê :))

Thư viết cho các anh chị ở quê, hihi: 


Hôm nọ nhà mình có con chuột, bố đập mãi chả được, mới than thở: "Bực quá đi mất, thức cả đêm để đuổi con chuột mà vẫn không được". Hôm sau Tôm bảo: 
- Con thức cả đêm để nghĩ cách bắt chuột cho bố đấy. 
- Thế con nghĩ ra cách gì rồi?
- Con nghĩ ra rồi, lúc con chuột chạy ra thì bố đừng làm gì, bố đứng yên đấy kêu MEO MEO là con chuột nó sẽ chạy ngay :)))

Hai mẹ con ăn bánh mì và nói chuyện với nhau:
- Mẹ có 4 miếng bánh mì, nếu chia cho hai mẹ con mình thì mỗi người được mấy miếng?
- Mỗi người hai miếng ạ. Nếu có 6 miếng mà có 3 người thì mỗi người cũng 2 miếng mẹ ạ. 
- Tôm giỏi thế. Vậy nếu có 6 miếng mà chỉ chia cho hai người là con và mẹ, thì mỗi người được mấy miếng?
- Con 4 miếng, mẹ 2 miếng ạ :))))))))))



Tôm đã thay cái răng sữa đầu tiên. Hôm đi nhổ răng, anh í vào và nói dõng dạc "Chú ơi cháu đến nhổ răng ạ". Về cũng chả ước ao gì, mẹ để tạm cái răng gói vào giấy trên nóc tủ lạnh. Hôm nào nó cũng hỏi mẹ ơi bà tiên răng đi gì đến nhà mình để mang răng mới cho con, bà đến buổi tối hay ban ngày, buổi tối sao bà nhìn thấy đường, bà soi đèn pin à, bla bla.... Cho đến tận ngày mẹ nhìn thấy một cái răng nho nhỏ nhú lên từ chỗ chân răng đã nhổ, thông báo cho Tôm thì nó mới thôi không hỏi nữa. Chả mấy lại có răng mới rồi, hi vọng răng đẹp, như răng mẹ thôi cũng được, haha :))

Quên còn một chuyện, là dạo này anh ấy có vẻ yêu đương nhăng nhít lắm. Có hôm đi học về bảo mẹ ơi, hôm nay con có chuyện bất ngờ cho mẹ, rất vui ạ, đấy là con rất thích bạn Kin, lúc nằm ngủ con nằm cạnh bạn Kin, con nắm tay bạn ngủ mẹ ạ. Mẹ hỏi có ai nhìn thấy không, Tôm bảo không ạ, lúc ấy các bạn nhắm mắt ngủ hết rồi, với lại con nắm tay bạn trong chăn mà :))
Rồi một buổi tối, anh ấy lại bảo, mẹ ơi, con muốn lấy em Bông làm vợ, giống như bố với mẹ ấy (em Bông là con cô Hương làm cùng công ty mẹ, gặp nhau hôm tết mọi người đến nhà mình chơi). Từ hôm ấy cứ nhắc em Bông suốt. Lý do thích em Bông là vì em Bông hiền, haha, cô Hương bảo em Bông đanh đá lắm con ơi. Tôm cứ lười dọn đồ chơi, vừa ăn vừa nhảy nhót, xem hoạt hình nhiều, nói mãi không chịu đứng dậy đánh răng..., mẹ chỉ cần bảo mẹ mách em Bông là sợ mất hình tượng, đứng dậy thực hiện lời mẹ ngay. Đúng là chết vì gái. 
Rồi thêm một ngày đi sinh nhật 2 em nhà bác Văn, Tôm lại thích thêm em Bống. Tôm bảo em Bống nhỏ nhỏ xinh xinh, ngoan nữa mẹ ạ. Hihi mà bình thường em Bống ghê gớm lắm, xông vào đánh nhau với anh mà không khóc tí nào cơ :D



Anh chàng đáng yêu, người đàn ông đáng tin cậy nhất trong cuộc đời mẹ :*

8 nhận xét:

  1. Haha, chuyện của Tôm vui quá! Thay răng rồi trông bạn í lớn tướng chị Huyền ạ. Cơ mà vẫn là lớp Đại học chữ to nhỉ? :)))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tháng 9 này cháu mới vào đại học chữ to đấy cô Sóng. Mẹ cháu vẫn đang bình chân như vại, chả để ý gì đến việc xin đi học cho nó cả.

      Xóa
  2. Bao nhiêu là chuyện không viết là quên ngay í, chị còn nhớ được nhiều chuyện của Tôm hơn em. Thỉnh thoảng ngồi đọc lại chuyện của chúng nó thấy đúng là mình đang được sở hữu một kho báu. Hôm trước kể chuyện Tôm dạy bác Nhất cách bắt chuột cho Dế nghe mà Dế cười ha hả đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi công nhận mà không viết sớm là quên ngay. Hồi trước chị còn note vào điện thoại, giờ lười hủi ra còn chẳng buồn note cơ.

      Xóa
  3. Em cũng quên nhiều chuyện của Nhím lắm :)
    Hihihi chuyện của Tôm lúc nào cũng làm cô cười nghiêng ngả :)))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cô cũng chịu khó ghi lại chuyện của Nhím nhé, lâu lâu lại có chuyện để cười :)

      Xóa
  4. Lâu lâu lại được cười sung sướng với cái thằng Tôm Nha sỹ, Bộ trưởng, Cứu hỏa này :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nó mới có thêm mấy chức nữa cơ cô ạ, giờ chuyển sang thích lái xe cứu thương rồi :))

      Xóa