14/11/13

Chào mùa đông gió lạnh

Mẹ Tôm đúng là duyên quá cơ. Ngàn năm mới hẹn nhà em Nam đi chụp ảnh thì trời lại bão, đã thế lại còn siêu bão. Sáng 2 mẹ con đi hẳn Mercedes 45 chỗ về bà ngoại. Tôm thích đi xe bus lắm. May quá về tới nơi thì tạnh mưa.



 
Chúng mình ăn cơm xong chẳng chịu ngủ trưa gì cả. Ông ngoại bảo "Vali cói, gậy cầm tay, quạt mo phe phẩy chiều nay lên đường", haha, thế là xách va li lên và đi :)))
 
Em Nam thối nhà chúng mình đây, 3 tuổi rưỡi, đẹp trai nhưng cũng bướng ngang anh Tôm. Bảo em í tạo dáng mà em í không nghe, cầm cái vali quăng luôn xuống đất: 




 

Tôm buồn cười, nó cứ dính lấy cái vali mây. Nó còn hỏi mẹ ơi vali làm bằng mây tại sao lại không có màu trắng, mẹ ớ ra một lúc mới hiểu, hihi, mẹ giải thích là vali này làm từ cây mây con ạ, không phải làm từ mây trên trời đâu :) Trông giống hành khất quá, hihi.





 
Nhìn anh em chia tay chia chân có vẻ bịn rịn ghê =)) Hai thằng ở gần nhau thì oánh nhau suốt ngày, hết thằng này khóc đến thằng kia khóc, loạn cào cào cả nhà. Tôm ích kỷ không chịu nhường em, còn Nam thì bé chưa biết nhường, túm lại là thằng nào cũng to, nên cả nhà ai cũng mệt với bọn nó.




 




 
Lộ nguyên hình là hai thằng phe vé :))))
 
 

Tôm củ chuối dạo này tuy hơi mè nheo nhưng mẹ vẫn yêu lắm í. Hôm 20/10 thấy mẹ "gửi thư" cho cô giáo, anh í bảo để con về con bảo bố gửi thư cho mẹ nhá, bố chẳng gửi thư cho mẹ gì cả, còn con sẽ tặng mẹ một cái váy thật đẹp. Hihi, ai bảo gái già gái xấu là không có quà nào, mẹ mới hỏi thế con lấy váy ở đâu tặng mẹ, Tôm bảo "Con lấy ở trong tủ" :))))



Hôm chủ nhật lâu lâu rồi, 2 mẹ con ở nhà chả biết làm gì. Mẹ bảo hay mẹ con mình sang nhà Khoai chơi đi, Tôm bảo mẹ nói có lý đấy. Mẹ gọi điện cho cô Thân để sang chơi, gọi mãi mà cô Thân cất điện thoại ở túi quần, nhưng lúc đó cô ấy lại không mặc quần nên không nghe gì cả, hừm hừm. Tôm bảo "Mẹ ơi chắc là cô Thân định từ chối nhà mình rồi, thật là khổ thân con quá", hihi. Cũng may cuối cùng cô Thân lại mặc quần :)))), cô ấy gọi lại và mẹ con mình có chỗ chứa chấp suốt ngày chủ nhật, hehe.

 
 

Tôm giống mẹ, lúc nào cũng thấy thiếu cái gì đó. Mẹ thì thiếu nhiều thứ lắm, hihi. Còn nó thì lúc nào cũng kêu thiếu đồ chơi. Suốt ngày nó hỏi, mẹ ơi mẹ lĩnh lương chưa, mẹ có thể mua cho con một cái gì đó hay ho nhân dịp mẹ lĩnh lương được không ạ :)) Ôi giời ơi, mua cái gì hay ho bây giờ, mẹ chả thấy có cái gì hay ho cả. Bao nhiêu thứ hay ho của con ở nhà có chơi hết đâu. Chịu khó chơi đồ chơi cũ đi nhá, khi nào được tăng lương mẹ mua đồ mới cho :D
 
Mà đồ nghề giắt quanh người dư lày, có gọi là thiếu không hả giời :))
 
 

26 nhận xét:

  1. Chào mùa đông gió lạnh nhưng chả thấy có tí lạnh nào cả! Thấy toàn chuyện hay ho của Tôm! Thích cái đoạn cô Thân ko mặc quần rồi lại mặc quần và cảm giác tự thấy khổ thân của Tôm. Tự nhiên bác Oanh đọc đến đấy cũng ko thích cô Thân ko mặc quần đâu! Cả cái đoạn Tôm bảo bố gửi thư và Tôm tặng quà cho "gái già" nữa.
    Thế mẹ đã lĩnh lương chưa hả Tôm, ko biết có thêm cái hay ho thì Tôm giắt vào chỗ nào nữa?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi thỉnh thoảng nó có những hành động hay câu nói mà em không nhịn được cười í chị ạ. Hôm trước nó còn nhét súng vào quần để làm cảnh sát cơ :))

      Xóa
    2. Chị Oanh ơi chị Oanh cùng hội bà Huyền bảo em không mặc quần à? Văn phòng em đang bảo k mặc quần là bằng nghĩa cởi tuồng đấy, oa oa oa. Mà khổ cái vụ này em hay mắc lỗi lắm :)))))))))))))))

      Xóa
  2. Đúng là đọc entry của chị Huyền ít khi nào mà cười mỉm được hâh.
    Em cũng bị chết sặc vụ không mặc quần, rồi mặc quần :)))))
    Tôm khôn nhờ, tặng mẹ thì " váy trong tủ". Còn mẹ tặng Tôm thì lại phải " hay ho"
    Tôm có em trai như này cũng thích, Tôm nhỉ. Bạn bé 3,5 tuổi cũng đẹp trai chả kém cạnh anh Tôm tí nào :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Càng lớn nó càng láu cá í cô Giang ạ. Bạn bé là em con nhà cậu, nghịch lắm :)

      Xóa
  3. Haha chết cười, chàng trai thiếu thốn của tôi ơi, cho tôi mượn cái cờ lê với mỏ lết nào! Chắc là thiếu thốn thật vì đến nhà Dế đồ chơi toàn sứt tai, mẻ trán mà Tôm cứ chơi đến say mê (cứ như nhà hoàn cảnh lắm í :))) ).
    Em Nam có mấy kiểu ảnh yêu yêu là, tạo dáng chuẩn phết. Người ta chuẩn ko cần chỉnh thế, ảnh đẹp thế là xài được rồi mà cứ bắt tạo mãi làm gì người ta chả quăng vali đi (viết đến đây bắt đầu thấy xót cái vali quá).
    P/s: Cô thích cái ảnh Tôm một tay khoác áo, một tay xách vali quẩy mông lên và đi tìm .... vợ :))))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lúc nào nó cũng kêu là con ít đồ chơi, con thiếu đồ chơi lắm mẹ ạ. Tôm mặc quần dải đeo nhìn thấy 1 rổ mông nhỉ :p

      Xóa
  4. Em đọc entry của mẹ Tôm mà cứ cười ngất :)) Mới vào nhìn cái ảnh đầu tiên thì thấy Tôm giống thương gia đi công tác í, xuống dưới thì thấy mẹ bảo là hành khất, mà cô nhìn lại thấy Tôm giống tầng lớp thượng lưu của Hà Nội cũ :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái ảnh cuối cùng nhìn nó giống thợ sửa ống cống nữa chứ cô :))

      Xóa
    2. Haha cô đành phải công nhận là giống thật Tôm ạ :))))

      Xóa
  5. Nhìn loạt ảnh này Tôm lớn bổng lên í Tôm ạ. Nhìn như thanh niên tây í, chú Cường xem ảnh cũng bảo thế, còn bảo Tôm với e Nam giống nhau phết.
    Tôm cố gắng chờ cuối năm mẹ Huyền được thưởng to sẽ mua cho Tôm ối thứ hay ho nhá:)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hồi bé Tôm và Nam giống nhau hơn, vì cùng giống cậu. Lớn lên thằng Tôm giống bố nhiều hơn, còn Nam lại nghiêng về giống mẹ nó :D

      Xóa
  6. Ông này dạo này cao ráo, mi nhon, đã đẹp trai giờ còn đẹp trai lồng lộng gió mây hơn. Nhìn ông í lớn quá bẹn già ạ!
    Trông ông í ngồi xe buýt tưởng đâu ông ngồi siêu xe...sáng loáng cả xe í...hí hí

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì siêu Mercedes 45 chỗ mà, hehe. Mà tôi là bạn trẻ nhá, ko già đâu :))))

      Xóa
  7. Tôm ơi, Tôm trả lời đối đáp vừa thông minh lại dí dỏm nữa. Cô phục Tôm sát đất luôn.
    Mà dạo này mẹ Huyền cũng "thiếu thốn" ấy so để Tôm gầy hơn thế kia, nhưng gầy tí lại manly hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu gầy đi là mẹ cháu thành công 1 bước rồi đấy cô. Gầy tí đẹp trai hơn nhiều cô nhỉ :)

      Xóa
  8. Uh, công nhận chả thấy gió máy gì. Chỉ thấy công tử chuẩn bị chào mẹ già lên đường du học thôi :))))) . Công tử dạo này lớn quá rồi, cao lên nhiều đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công tử sắp theo nghề người mẫu mà :D

      Xóa
  9. Đi lang thang gặp 2 siêu mẫu nhí dễ thương quá.
    Bác chúc 2 nhóc thật ngoan, ăn nhiều chóng lớn nhé

    Trả lờiXóa
  10. Loạt ảnh này đẹp ơi là đẹp, hai anh em đẹp như tài tử Hồng Kông í. Ông bà ngoại đúng là sướng, nhìn mấy thằng cháu giai hịn như này thì cứ gọi là tự hào khắp nơi.
    P/S: Cô Thân đã bị phê bình nhiều vụ mặc quần với không mặc quần rồi nhưng vẫn chưa sửa được. Lần sau kể cả không gọi được thì cứ sang cô Tôm nhé, lúc nào cũng welcome nhà Tôm mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lần sau cô không mặc quần vẫn sang ạ, hí hí, mẹ cháu nhớ rồi ạ :)))

      Xóa
    2. Trừ chiều T7 Tôm nhé :D

      Xóa
    3. Trừ chiều thứ 7 vì thứ 7 hai nàng giành cho nhau à, biết rùi ná :))))))))

      Xóa
  11. Sơ mi, quần bò, tay xách vali, đứng bên đường ray tạo dáng, như kiểu mấy công tử Thượng Hải trong phim Tàu í nhở, thiếu một nàng ôm hoa đứng vẫy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hí hí chỉ có 2 nàng gái già đứng quát nạt thôi mẹ Tùng ạ :D

      Xóa