10/5/13

Những ngày đầu tháng 5

Mẹ mấy hôm làm quen với công việc mới. Cũng chưa có gì nhiều, chỉ là set-up, training, và làm quen với sản phẩm mới, HS code mới. Tôm cũng phải làm quen với lịch mới, là sáng bố đưa đi, chiều bố đón về, rồi hai bố con đi công viên chạy thể dục. Mẹ nhớ lắm những chiều đón Tôm, nó chạy ào ra và gào lên Con chào mẹ. Rồi nó chơi đu quay, cầu trượt một tí, mẹ đứng buôn chuyện với các cô. Cả tuần bây giờ mẹ chỉ đưa đón bạn ấy đi học vào thứ bảy được thôi. Thế nên tối nào cũng có cảnh mè nheo, mẹ ơi con muốn mẹ cơ, mẹ ơi mai mẹ đưa con đi học nhé, mẹ ơi hay mẹ không đưa con đi học thì chiều mẹ đón con cơ :((


  
Tôm có vẻ yêu mẹ, cái gì cũng mẹ. Mẹ đang nấu cơm thì nó đòi mẹ tắm. Mẹ đang lau nhà thì nó đòi mẹ chơi với con. Giá mẹ mọc thêm 3 đầu 6 tay thì cũng tốt. Buồn cười có hôm nó không chịu để bố tắm, nó ăn vạ chán chê, bố oánh cho một trận, rồi bố bắt nó xin lỗi. Nó vòng tay xin lỗi bố xong, bố bảo "Gọi mẹ vào đây xin lỗi bố luôn đi", nó đứng nghĩ một tí rồi cãi "Mẹ làm gì có lỗi gì mà xin" :)), bênh mẹ thế cơ mà, keke.




Có hôm mẹ về nhà, thì hai bố con đã đi chơi công viên. Một lúc nghe tiếng mở cổng đã nghe tiếng nó véo von "Đấy, bố nhìn thấy xe máy chưa, mẹ về rồi, con chào mẹ", chữ Mẹ nó hét to, kéo dài ra, nghe yêu ơi là yêu. Có hôm thì mẹ mở cổng đã thấy hai bố con ở trong nhà, Tôm nghe thấy tiếng cũng hét lên Con chào mẹ, cũng hét to và kéo dài, hihi. Có hôm thì hai bố con ở trên nhà nghe nhạc, một lúc sau thấy bố xuống bảo "Đố mẹ biết lúc nãy Tôm nó bảo gì, nó bảo Bố ơi VO YÊU của bố về rồi kìa, bố xuống mở cửa đi" :))

 

 
Hôm nào về Tôm cũng buôn đủ thứ chuyện ở lớp, chả bù ngày trước mẹ cứ hỏi hôm nay học gì, làm gì thì nó toàn bảo "Hôm nay chẳng học gì, toàn chơi mẹ ạ" rồi im tịt, không kể thêm gì hết. Giờ thì nhiều chuyện lắm. Nào là chuyện hôm nay Ỉn khóc trong giờ ăn, hôm nay Bình An không về bà ngoại nữa, bạn ấy lại đi học rồi, nào là hôm nay con ngủ cạnh cô Mỹ và bạn Tít đấy, bạn Bé nằm đối diện cái chiếu và toàn đạp vào con, nào là hôm nay con được vinh danh chơi 1 biết 2 đấy, chỉ có con và Phương Chi thôi mẹ a, đại loại như thế.




Mỗi lần gọi bố mà không thấy bố thưa, mẹ toàn bảo mình đang nói chuyện với Đầu gối hay sao nhỉ. Thế nên nhiều lúc hai mẹ con nói chuyện, mẹ lơ đãng không nói lại gì là Tôm lại bảo "Mẹ ơi, sao con gọi mẹ không thưa, ôi trời ơi, mẹ thành cái đầu gối rồi í" :))





Hôm lâu lâu rồi về quê, Tôm hỏi bà nội "Bà ơi sao nhà bà có 2 nhà vệ sinh?" Bà nội bảo làm 2 nhà vs cho tiện (nhà bà có 1 nhà tắm và 1 toilet ngăn riêng). Lúc xuống HN rồi Tôm lại hỏi mẹ câu đấy, mẹ bảo tại nhà ông bà giàu, đất rộng nên có 2 nhà vs, nhà mình nghèo chỉ có 1 nhà thôi. Một buổi tối đẹp trời, mẹ đang là quần áo thì bạn ấy chạy vù ra bảo "Mẹ ơi nhà mình giàu rồi, con thấy nhà mình có 2 nhà vs" :))

Về quê cũng có nhiều chuyện để Tôm ghi vào bộ nhớ. Các anh chị ở quê chả hiểu sao có rất nhiều chấy, gội đầu bằng dầu cũng không hết. Có chị còn đi ép tóc rồi, trứng nổ tanh tách rồi, mà về sau vẫn có chấy :(( Tôm toàn bị mẹ dọa là không tắm, không gội đầu, ở bẩn thì sẽ có chấy. Thế là có hôm nó hỏi "Mẹ gội đầu chưa", mẹ bảo mẹ chưa gội, nó bảo luôn "Khiếp quá, sao mẹ không gội, mẹ để cho mấy con chấy đẻ trứng trên đầu mẹ à" =)) Cũng có hôm nó đến trường khoe cô giáo "Cô Lan ơi trên đầu con có con chấy đấy, vì hôm qua con không gội đầu" :p, làm cô Lan chiều về phải hỏi mẹ ngay, hihi.





Nhà mình ở trong ngõ, xung quanh có mấy nhà nuôi nhiều chó lắm. Rồi sáng ra chó cứ đi bậy lung tung ngoài đường. Tôm vốn sạch sẽ, nó nhìn thấy kít chó toàn tránh xa, bịt mũi :D Một hôm nó bảo bố "Bố ơi nhà mình chuyển nhà đi, vì đi ra ngõ toàn cứt chó thôi bố ạ, nhà bạn Dế, nhà bạn Khoai cũng chuyển nhà đấy" :)) Nhưng lý do chuyển nhà thì nhà các bạn không giống nhà tớ đâu nhỉ, hehe.







Có vẻ như Tôm chính thức thành người lớn rồi, hihi trộm vía cái. Giờ 4 tuổi rưỡi, biết tự mặc và cởi quần áo (có hôm vẫn chui nhầm đầu vào tay), tự đánh răng rửa mặt (vẫn vắt khăn mặt còn đầy nước), tự xúc ăn, tự sắp quần áo và sữa cho vào ba lô đi học, hôm nào cũng mang theo quyển sách hay truyện, hoặc 1-2 cái ô tô nho nhỏ, bảo là "Để con chia sẻ cho các bạn đọc cùng, chơi cùng" Ngoan gớm :D À quên bạn ấy còn biết xem đồng hồ nữa, chính xác lắm rồi "Mẹ ơi bây giờ là 8 giờ còn phút là giữa 15 và 20" :))



Bây giờ Tôm béo rồi, bắt đầu thích ăn, đòi ăn đủ thứ.  Nhưng nó bị mẹ cấm tiệt đồ ngọt, cơm cũng ăn ít. Hôm nào ăn cơm nó cũng lèo nhèo "Sao bố lại ăn sườn của con, mẹ phần con đấy, sao bố lại ăn đậu của con, mẹ phần con đấy, sao bố lại ăn rau của con, phải phần con chứ, sao bố lại chấm nước mắm của con" :)) Ăn tham đến thế là cùng. Có vẻ như bạn í hay thấy đói và thèm ăn. Cũng may là mẹ xới cơm thì toàn bảo mẹ ơi con ăn bát ít thôi, hihi. Rồi nếu nó đòi ăn bát 2 thì mẹ bảo con ăn bát 2 là rau nhé là đồng ý ngay, không kêu ca thêm gì, chắc miễn là có cái gì ăn là được :))




Thôi tạm kết thúc câu chuyện tháng 5 ở đây. Cuối tháng 5 mẹ đi công tác, và sinh nhật bố chốt hạ tháng 5, sẽ có thêm chuyện để kể, hí hí.



10 nhận xét:

  1. Hihi chuyện của Tôm qua lời kể của mẹ khi nào cũng li kỳ, hấp dẫn và vui lắm í. Không biết lý do chuyển nhà của nhà Dế có giống với lý do Tôm đề cập ở trên không chị Huyền nhở? Chắc phải hỏi chị Yến coi ạ :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Haha không phải đâu em, nhà Dế chuyển từ nhà nhỏ sang nhà to hơn thôi.

      Xóa
  2. Tôm ơi, có vẻ gì, chắc chắn là rất yêu mẹ rồi Tôm nhỉ? Mẹ trên từng cây số với Tôm thế cơ mà. Nhìn Tôm phong độ, chững chạc thế nhưng khi phát ngôn thì ngây thơ, đáng yêu đúng chất trẻ con cực, cô thích như thế lắm ớ.
    Thế ảnh đồ đôi của hai mẹ con đâu roài?

    Trả lờiXóa
  3. Chắc là dần rồi Tôm cũng quen nhưng chuyện tháng 5 của Tôm mẹ Tồ thấy thương cái đoạn xin được đón quá...Tôm cố gắng lên để mẹ chămc hỉ kiếm tiền...chắc sau này Tôm lớn Tôm hiểu là mẹ giờ đi làm lương cao hơn nên công việc nhiều hơn không đưa đón Tôm được.

    Cái vụ thích ăn thèm thế...ăn đơcj mới lớn..nhưng hấp thụ tốt như Tôm ăn nhiều cũng lo nhỉ? Hay là cứ ăn đi rồi LC như cô Yến hé hé..Tồ từ ngày mẹ ở nhà bị nhồi ác lắm ehhee, cứ hổi tồ thích gì là mẹ làm cho Tồ và cho tồ ăn...thế là cũng lên cân 1 tí đấy hi hí hí

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nó cũng quen dần với việc bố đón rồi cô ạ, vì bố đón xong toàn cho đi công viên, xin ăn kem cũng dễ hơn mẹ :D
      Mẹ cháu cũng đang có ý định gửi nó đến nhà cô Yến để ăn theo kiểu LC cùng cô ấy luôn đấy :))

      Xóa
  4. Khổ thân, muốn ăn mà cũng ko được ăn. Cô cũng đang trong tình trạng đấy giống Tôm này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi hay 2 cô cháu cùng hô quyết tâm ăn kiêng cô nhé ;;)

      Xóa
  5. Một entry dài dằng dặc về Tôm thế này mà hôm nay cô mới biết nhỉ. Tôm ngoan và biết nhiều thế mẹ Huyền yên tâm công tác quá còn j...tối mai là mẹ có mặt cạnh Tôm rồi đấy...hồi hộp không Tôm? he he

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Úi giời thằng củ chuối, có nhớ mẹ đâu, gọi đt nó toàn lờ đi, toàn bảo con đang bận :))

      Xóa