31/5/13

Mẹ đi công tác pờ lây :D

Mẹ Tôm đi làm chỗ mới, công ty cho đi Singapore training mấy ngày. Đây là chuyến xuất ngoại đầu tiên của mình, hí hí. Hồi xưa ở công ty cũ, mình rất hay phải đi Lạng Sơn, hồi í mình bảo cứ chạy ra chỗ cái barrier, thò chân sang bên kia là coi như đã xuất ngoại, thế mà còn chưa thò chân sang lần nào :))

Lần đầu tiên đi công tác xa bạn Tôm lâu thế. Xa bố bạn í thì xa đầy lần rồi, nhưng hồi í là chưa có bạn í. Mình nhớ bạn í phết, thế mà bạn í thì có vẻ chả nhớ mẹ gì cả. Gọi điện thoại về bạn í còn chả buồn nghe, toàn bảo con bận học, con bận xem ti vi, con bận ị... hừm.

Ngày 1: Hộ chiếu của mình mới toe. May là lần đầu lại đi với sếp và mẹ Khoai, nên mình cũng yên tâm. Theo lịch là mẹ K sẽ về trước 1 ngày, nhưng may quá lúc ở sân bay sếp lại bảo nếu mày ko lo lắng gì ở nhà thì đổi vé hôm sau về cùng mọi người, hí hí, mình như mở cờ trong bụng :D Chuyến bay gần 3h chả ngủ được tí nào.

Sang tới nơi, mình qua cửa nhập cảnh bị hỏi han lung tung, nhưng rồi cũng cho qua. Mẹ K bị gọi vào secondary checking, ấn tượng xấu luôn với hải quan Sing, hehe. Mình với sếp đứng ngoài chờ, cứ đoán già đoán non là nguyên nhân gì, cuối cùng mẹ K ra bảo chả do nguyên nhân gì cả, bọn hải quan cứ muốn hỏi ai là hỏi thôi :D

Bên Sing lái xe bên trái, xe tay lái nghịch. Đường không đông như mình đâu, mà trong thành phố ko giới hạn tốc độ, nên lái xe phóng cứ vèo vèo :p

Ba thầy trò về khách sạn check in rồi tới công ty chào hỏi. Khách sạn rõ xịn, đắt, làm 2 đứa nhà quê chẳng dám sờ mó đến cái gì trong tủ lạnh. Hai đứa chén hết chỗ hoa quả (welcome fruit) rồi ngồi vắt chân ngắm thành phố qua cửa kính :D

Tới công ty cũng chỉ đưa quà và chào hỏi xong là về. Tối đi ăn với sếp và 2 bác Nhật ở FAP. Hải sản ngon, và cũng đắt nữa, cơ mà sếp trả tiền, hehe :p Ăn xong các bác đưa ra Marina Bay chơi, chụp choẹt linh tinh. Tay nghề chụp ảnh của mấy bác đúng là kém thật, rung out hết cả.

Về ks 2 con giời phải đun nước uống. Kết luận: Sing chả có gì hay ho cả, cái gì cũng đắt, khách sạn đắt thế mà chỉ mỗi để ngủ :))

Ngày 2: Sáng đi bộ 15p tới công ty. Bắt đầu training. Anh Woon hiền lành đẹp trai là người dạy bọn mình. Anh í hình như là người TQ, lấy vợ và sống ở Malaysia, hàng ngày đi làm ở Singapore. Bọn mình học cách sử dụng hệ thống đặt hàng FSS của công ty, cứ gật gù thôi, vì chưa làm thực tế nên chưa biết sẽ gặp vấn đề gì khó khăn.

Buổi trưa sếp và 2 anh nữa dẫn đi ăn cơm bụi. Ăn cơm với soup, kiểu như canh của mình, và trứng rán, hihi.

Chiều 2 đứa được 1 chị ở công ty dẫn đi China Town. Đi quanh quẩn chả có gì hay, như kiểu chợ Đồng Xuân của mình í. Ăn tối xong bắt taxi về. Taxi bên đấy phải đứng đúng chỗ như xe bus mới bắt được. Gọi taxi bằng điện thoại bị tính thêm phí gọi. Giờ cao điểm cũng bị tính thêm phí giờ cao điểm. Hôm đấy đi từ China Town về khách sạn, hơn 2km một tí, hết gần 5$ nhưng phải trả thêm 5$ tiền phí giờ cao điểm :(( Được mỗi cái đi siêu thị mua hoa quả và sữa chua là ngon và rẻ, hihi :)

Kết luận là vẫn đắt, đến xe bus cũng đắt gấp 3 lần ở mình :))

Ngày 3: Vẫn training như thường, hehe. Và chị Rose đặt phòng khách sạn đưa cho bọn mình cái xác nhận của khách sạn. Hóa ra là có khuyến mại ở khách sạn ấy nên chị ấy mới đặt, khách được uống đồ uống ko cồn miễn phí, giặt 2c/ ngày miễn phí, gì nữa í, mình quên mất rồi. Báo hại 2 đứa phải đun nước :)) Tối về 2 nàng lôi nước táo ra uống luôn :))

Chiều về có 2 bạn giúp chúng mình trải nghiệm đi xe bus và tàu điện ngầm (MRT) ở Singapore. Vé xe bus khoảng 1$, hầu như mọi người đi bằng thẻ, chắc có mỗi khách như mình là thả xu vào thôi, sau đó lái xe sẽ ấn nút in vé cho mình. Muốn xuống điểm nào thì hỏi lái xe, họ sẽ cho mình xuống. Vé MRT cũng dễ mua, cứ đến ga tàu điện, sẽ có chỗ bán vé tự động, mình nhập điểm đi, điểm đến vào, máy sẽ hiện ra số tiền, rùi nhét tiền vào. Buồn cười hôm í nhét mãi tờ 10$ vào máy toàn trả lại, 2 cô bạn bảo nó chỉ lấy tiền cũ thôi, tiền của mày mới quá :))

À ở Sing có 1 trang web rất hay là gothere.sg. Nó là 1 cái bản đồ, mình chỉ việc gõ vào đi từ đâu đến đâu, nó sẽ trả lời cho mình là đi bằng xe bus, MRT, taxi hay xe con, quãng đuờng bao xa, đi từng phương tiện thì hết bao nhiêu thời gian, bao nhiêu tiền, nếu đi xe bus hay MRT sẽ phải đi bộ bao lâu, qua mấy  điểm dừng thì xuống... Mình thấy rất hay. Hai ngày sau 2 đứa toàn tự đi xe bus đi chơi :D

Tối hôm í bọn mình đi Bugis Junction, 1 trung tâm thương mại. Toàn đồ hiệu thôi, giảm giá rồi vẫn đắt. Tiếc nhất là mẹ K nghe lời mình ko mua cái vali kéo, lúc về cái vali của mẹ K hỏng cái kéo luôn :D Rồi bọn mình ăn thử món vịt quay. Ặc ặc mất tiền mà ko ăn nổi, chán lắm lắm í, nó có mùi kiểu thuốc bắc :((

Ngày 4: Hôm qua và hôm nay bọn mình được làm các đơn hàng thực tế của FAP, cũng vỡ ra nhiều, hihi. Nhưng vẫn phải bảo với mấy bạn bên í là sau này chắc bọn tao sẽ làm phiền bọn mày nhiều, chắc chắn thế :))

Buổi trưa các bạn gái dẫn đi ăn cơm gà Singapore, đặc sản í, mà theo mình là cũng không ngon :D

Chiều anh Woon dặn dò mấy câu, rồi chào tạm biệt rồi về, welcome các bạn đến VN. Tháng 9 FAP đi Đà nẵng nghỉ mát, sếp mình đùa là tháng 9 FEV gặp FAP ở trong đấy nhé, hehe.

Bạn Christina bảo đi Bugis phải vào Bugis Village đồ mới rẻ, nên chiều về bọn mình lại đi xe bus lên Bugis Village. Hic, đồ của nó xấu kinh hoàng, xấu hơn cả hàng chợ nhà mình mà vẫn bán ngoài vỉa hè í. Chán chẳng mua được gì, 2 vịt lại đi xe bus về, lang thang ăn uống linh tinh. Nói chung là không hợp khẩu vị. Kể cả đồ ăn sáng ở khách sạn cũng chán luôn í, mình ăn mỗi món cháo với món gì như kim chi mà lại không có ớt, mặn chát :D

Ngày cuối cùng. Sếp đi với bạn. Sáng check out luôn rồi gửi đồ lại khách sạn. Mình và mẹ K luợn lờ linh tinh, cuối cùng làm chuyến tham quan thành phố bằng thuyền (river taxi). Cũng hay ho phết. Trên thuyền làm quen gia đình bé nảy, rất đáng yêu.

Trên thuyền 2 gái già cũng ưỡn ẹo tí :))

Chiều hẹn sếp ở sân bay. 2 đứa đi taxi, bác lái taxi rất vui vẻ, nói chuyện và rất tự vào về đất nước Singapore. Phải công nhận, mình mà là dân Sing mình cũng tự hào ;;) Sếp hỏi mày thấy chuyến đi như nào, mình bảo tao thấy bổ ích, hihi. Sếp bảo từ sau đi thì mày sẽ đi một mình nhé, Sing nhỏ mà, dễ đi :D

Rồi lên máy bay, về với cái máng lợn sứt =))

1. Rồi, xong, coi như là e cũng vừa đi Sing về nhé (sau khi đọc entry này của chị) :D.
    Đi học kết hợp với đi chơi thế là quá ổn rồi. Thấy đất nước này sạch sẽ, phong cảnh quang đãng nhưng có vẻ đồ ăn không ngon bằng chị em mình lê la vỉa hè ở HN thì phải.

2. Rồi, xong, coi như là e cũng vừa đi Sing về nhé (sau khi đọc entry này của chị) :D.

1. Đúng rồi, lúc ăn ở bên đấy chán là nhớ lê la vỉa hè ở nhà nhất đấy.

3. Sao đi training mà ko được ăn ngon nhỉ, mình thấy đi đâu mà có người bản xứ thì cũng được ăn ngon lắm cơ. Nhưng mà dù sao đã được đến Sing nhỉ, đất nước sạch nổi tiếng còn gì.

1. Có lẽ là không hợp khẩu vị Thủy ạ, nên ăn chẳng thấy ngon gì, mặc dù đã được các bạn ở bên í dẫn đi ăn đặc sản rồi í :D

4. Có thể chị đi ct nên ít time lượn lờ hoặc không chủ ý hoặc hứng thú tìm những điêrm thật thú vị ở sing chứ em nghe nói sing nhiều cái hay lắm mà:D nhất là đồ ăn nhiều thứ muốn thử lắm..em mà đến sing chắc phải đến chỗ bán đồ bếp và đồ làm bánh, cáic hỗ mà ai cũng kể là đồng giá í :D nhiều đồ xinh xinh...hay là vườn lan...ôi xem ảnh mọi người đi vườn lan em thích mê mẩn í chị ạ...hay là sentosa ...ấy dưng mà em lại chẳng được đến hahaha

Nhưng mà thôi, đi cho biết chị ạ, nó có tệ nưng mình k đi cũng k bít nó tệ đâu ^^^^

1. Bao giờ đi Sing thì nhớ đi cho thỏa nhé. Còn nhiều chỗ như Bird park, vườn thú gì nữa, hợp cho trẻ con, hihi. Sentosa thì hơi xa nên bọn chị ko kịp đi. Mà cũng xác định là đi cho biết em ạ, hehe.

5. Sáng nay có người chê mình lười viết...giờ đọc bài này mình mới thấy đúng là mình lười thật í. Cơ mà lười viết nhưng vẫn thích đọc, đọc xong cũng như Yến, cũng cảm giác mình vừa được đi Sing mấy ngày liền. he he.
    Khi nào đi công tác nước ngoài nhiều như đi chợ thì nhớ cho e 1 lần được bám càng ná:D

1. Haha bik bao giờ mình đi công tác nhiều như đi chợ nhể ;;)

6. Ôi em cũng thích đi công tác pờ lây như chị :D

1. Em thì đi du lịch luôn, cần gì phải công tác đâu, hihi . Đợi bạn Sóc bạn í lớn tí là đi thoải mái :)

7. Sướng quá, vừa đi chơi vừa coi như đi làm. Cảm giác đến đất nước khác thật thú vị phải ko chị.

1. Uh rất thú vị em ạ, lạ lẫm và mới mẻ, cái gì cũng cần tìm cần hiểu, nhưng công nhận là rất hay :)

8. Đọc bài chị H lại nhớ những ngày ở Sing. Cú nhất là vụ immigration, buồn cười nhất là vụ đun nước uống,chán nhât là vụ ăn uống, dở hơi nhất là vụ đi shopping ( chắc tại mình ít tiền k mua đc đồ đẹp nên mới nói thế ). Nói chung là thêm một experience chị nhể. Chuyến công tác tiếp theo mà là Nhật bản thì hay biết mấy :))