11/4/13

Những chuyện không liên quan


 
Mẹ dạo này có nhiều tâm trạng, vui buồn lẫn lộn. Và mẹ bắt đầu quay trở lại cái tính nóng nảy, không kìm chế được. Lại bực bội, lại quát tháo, lại tung hê. Mẹ chẳng hiểu tại sao mẹ lại như thế nữa. Mẹ như một con nhím, ai động đến là xù lông lên như dở hơi. Tôm ở nhà, và mẹ thì giận cá chém thớt, hic, ngày nào nó cũng bị mẹ mắng cho ít nhất một trận nếu có trót mè nheo gì.

Một ngày như mọi ngày, nó lại bị mẹ mắng. Nhưng lần này nó không gào lên như mọi lần, nó chỉ mếu máo:
- Thế này thì con biết sống với ai được. Bố thì mãi không chịu về, mẹ thì toàn mắng con, hic hic, mẹ chẳng yêu con, huhuhu.
Tội nghiệp con trai quá, mẹ sẽ cố gắng sửa cái tính xấu í đi nhé, òa òa không biết có sửa được không nữa. Chắc mẹ trong mắt nó là một bà chằn ghê gớm lắm đấy :((

Nhưng đúng là trẻ con thật vị tha. Nó quên ngay những lời mẹ mắng. Nó vẫn xông vào ôm chặt mẹ, làm mẹ ngã nhào trong khi mẹ vẫn đang gân cổ lên quát nó. Nó vẫn tha thiết "Mẹ ơi con yêu mẹ mà" khi mẹ bảo "Con đi ra đi, mẹ đang bực mình"... Sao mình không học được của con một tí cái lòng vị tha ấy nhỉ?

Vì thế nên chiều mẹ đi đón Tôm tan học, nó vẫn ào ra "Con chào meeeeeeeeeẹ", đâm sầm vào lòng mẹ và líu lo đủ thứ chuyện ở lớp. Trên đường về câu chuyện luôn xoay quanh các loại ô tô. 
- Mẹ có biết phương tiện giao thông gọi là gì không, còn gọi là xe cộ đấy. Xe rác cũng gọi là xe cộ, xe buýt cũng gọi là xe cộ, xe cứu hỏa cũng gọi là xe cộ :)) À thế mẹ có biết nếu nhà bị cháy thì gọi gì không, mẹ không à, gọi cứu hỏa 114 í. Mẹ có biết có trộm thì gọi gì không, có trộm thì gọi cảnh sát 113 đấy. Thế con đố mẹ nhé, BỊ CHẾT thì gọi gì :)) Haha bị chết còn gọi ai được nữa hả con, mẹ chịu thôi. Mẹ chịu à, bị chết thì gọi cứu thương 116 chứ :))
Cứ thế, hết câu chuyện là cũng về đến nhà.

Mẹ có cuốn sổ khám bệnh, Tôm rất thích lấy ra xem. Nó đọc thông tin bên ngoài cuốn sổ, và bảo: Ơ mẹ là nữ à. Hehe mẹ chả là nữ thì mẹ là gì, mẹ thuộc phe con gái mà. Thế mẹ có thích là nam không, mẹ xóa chữ Nữ đi, mẹ viết chữ Nam vào nhé. Rồi mẹ gội đầu bằng dầu Xmen của bố í, bố bảo gội dầu Xmen là thành đàn ông đích thực. Con gội dầu Xmen đấy, con là đàn ông đích thực, đàn ông đích thực là phải đi xe mui trần mẹ ạ :)) Thật ngày nào nó cũng luyên tha luyên thuyên như thế, nhức hết cả đầu. 

Có hôm nó bảo: Mẹ cứ đi làm kiếm tiền à, mẹ chẳng chơi với con gì cả. Ừ thì mẹ phải đi làm chứ, con thì đi học, sau này con lớn con kiếm tiền nuôi mẹ. Nó bảo Không, con không nuôi mẹ đâu. Ặc ặc, thế con nuôi ai :(( Con nuôi bố thôi, vì bố già rồi mà. Sao con biết bố già? Bố có râu đấy, có râu là già. Mẹ thì trẻ như con thôi, mẹ làm gì có râu =))

Hôm nay nó ốm. Sốt và đau bụng. Mẹ đoán chắc nó bị cảm. Mà nó ốm thì lại rõ ngoan. Nằm ngủ thỉnh thoảng trằn trọc tí thôi, cứ co tròn như chó cún, thỉnh thoảng lại run run, bảo mẹ ơi con đau bụng, mẹ ơi con lạnh. Mẹ gọi dậy uống thuốc hạ sốt là vùng dậy ngay, rồi lại run run, lại co tròn. Thương quá đi thôi.

Chiều về mđón sớm nhé :)
Ôi thế là mình cũng vẫn là mẹ mìn, con ốm vẫn tống cđi học :((

23 nhận xét:

  1. Thế là voi còi ốm rồi, thương thế cơ chứ. Bố đi vắng, mẹ hay mắng thì đến sống với cô Tôm nhé, cô cho ăn cơm thoải con gà mái, lại có bánh mì pate và kho quẹt nữa, thích thì cô mua paparoti cho mà ăn :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hừm hừm, cô nhồi nhét cho nó béo để có người giảm cân cùng à :))

      Xóa
  2. Nghe kể rồi mà đọc bài này vẫn thấy vừa buồn cười (mẹ ) vừa thương (Tôm). Từ giờ trở đi thì mẹ k buồn k giận k mẹ mìn nữa nhá, con giai ngoan thế kia cơ mà ( hô to để em cũng hít thở sâu học tập theo, hihi )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh, hihi, lúc ngoan lúc hư, nó cũng theo thời tiết í :D

      Xóa
  3. Ờ chắc tại bố đi công tác lâu mẹ Huyền nhớ bố quá nên mới sinh ra cáu bẳn, chứ bố về cái là hết ngay, con rể đừng lo.
    Hay con cứ tạm lánh sang nhà mẹ một thời gian đê... Cho mẹ mìn biết cái tội cứ mắng oan người ta, nhờ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HÍ hí thế mẹ sang đón con nhá, hay con tự đi xe bus sang nhà mẹ ;;)

      Xóa
  4. Thế ko kể thêm vụ vun nồi méo à để chứng minh rằng dạo này chị mìn dã man í :D
    Nghe chuyện về Tôm cô cứ là cười sung sướng í nhưng đến đoạn Tôm ốm nằm co tròn mà thương ơi là thương!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh tệ thật, sao chị lại mìn thế nhở, chả hỉu nổi mình nữa í.
      Tôm đỡ ốm rùi, hết co tròn rùi, nhưng vẫn bị xì xoẹt cô ạ.

      Xóa
  5. Chuyện không liên quan mà nghe rất mạch lạc và hay nhé. Đọc chuyện của chị, soi lại mình cũng thấy mình quá đáng ghê gớm, suốt ngày mắng con....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc chả có ai mìn bằng chị đâu, hehe :D

      Xóa
  6. Tôm ốm rồi hả Tôm, chịu khí uống thuốc cho nhanh khỏi để chúng mình còn đi ún trà nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng cảm ơn cô ạ, giờ cháu lại có thể tung tăng trà chén được roài :D

      Xóa
  7. Cái chuyện "nóng trong người" và quay ra giận, quát, mắng....con chắc là chuyện không của riêng ai chị nhỉ!
    Nghe chuyện của Tôm thú vị quá đi mất, nhất là mẹ còn trẻ mẹ chưa gìa vì mẹ k có râu í hihihi.
    Tôm nhanh khỏi nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi nó nhiều suy luận buồn cười lắm, nhưng giờ chị lười cũng chả chịu note lại, lúc viết thì quên xừ hết :-s

      Xóa
  8. Nặc danh08:51 12/4/13

    Trẻ con đúng là vị tha chị nhỉ, nhưng em thấy mình cũng vị tha mà, mình yêu con cả khi con xấu, cả khi con đẹp cả khi con ốm con khỏe con hư, con ngoan ahaha, Vì vậy nên mẹ mìn đừng lăn tăn nữa,, , phải có lúc hung dữ mới có lúc hiền dịu...mẹ Tồ thấy thế mới là ngươi bình thường á há há...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hí hí bố nó bảo chị toàn thấy hung dữ không à, có thấy hiền dịu tí nào đâu :))

      Xóa
  9. Tôm cũng ốm rồi à, thương thật. chóng khỏi nhé, hi hi, mình không mắng con vô lí nhưng thỉnh thoảng bực quá vì những trò tai quái của con thì cũng gào mồm lên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhiều lúc nghĩ lại cũng thương con thật, nhưng lúc nóng thì lại ko kìm chế dc, hic hic.

      Xóa
  10. Bữa nay Tôm hết ốm rồi chị nhỉ? Nghe chuyện của Tôm qua lời kể của mẹ Huyền mà em cười rũ rượi í :))

    Trả lờiXóa
  11. Lâu không vào blog nên không cập nhật được tình hình. Nghe chị kể chuyện sao mà giống em đến thế, nhiều lúc dặn lòng không được mắng con, nhưng cứ bực lên là như bị ma làm ý. Mắng xong lại thấy hối hận. Đọc đến đoạn Tôm ốm mà con tròn như cún con mà thương quá.

    Trả lờiXóa