21/3/13

Tội lỗi đầy mình.

Tôm rất hay hỏi, hỏi liên tục những câu hỏi vì sao. Lắm lúc mẹ chóng hết cả mặt không biết trả lời bạn ấy thế nào.

- Mẹ ơi bây giờ là mùa gì?
- Bây giờ là mùa xuân con ạ.
- Tại sao mùa xuân lại có lá rụng? Mùa đông mới có lá rụng chứ.
- Vì mùa xuân có gió nên lá rụng :D
- Tại sao mùa xuân lại có gió :-s
- Mùa nào cũng có gió con ạ.
- Tại sao mùa nào cũng có gió? Gió có to không? Gió ở đâu hả mẹ?
Mẹ :((


 
 
 

Tôm dạo này hay càu nhàu, bèo nhèo, xấu tính. Tôm thấy mẹ ngồi ở ghế, nó bảo "Tại sao mẹ cứ ngồi lồ lồ ở ghế thế? Mẹ phải chơi với con chứ." Rồi bỗng nhiên nó nhớ ra cái gì thì nó cũng tự nhiên bù lu bù loa lên "Nhưng mà chú sửa tivi cứ không dò cho con kênh Oggy í", đến mấy ngày sau nó vẫn cứ gào lên thế. Đang chơi yên lành tự nhiên lại mếu ma mếu máo "Nhưng mà bố cứ không chịu về sớm í", mà ngày nào cũng như thế, ghét ơi là ghét. Hôm trước chào cô Trà để cô đi mua bánh mì, thế mà mấy hôm sau nó cứ lèo nhèo "Mẹ ơi con không ăn cơm đâu, con ăn bánh mì cơ, mẹ đừng có nấu cơm". Nó cứ nhớ ra cái gì là nó lại bèo nhèo, hic hic.


 


 

Nóng tới nơi rồi. Cho Tôm mặc quần áo cộc mới thấy bạn ấy béo. Bạn ấy 26kg, nhìn thì béo lắm, trộm vía chân tay tròn xoe, má phúng phính. Thế nên chiến dịch không tăng kg cho bạn ấy lại bắt đầu. Chiều nào mẹ cũng mất 20k, 15k là để bạn chơi 1 trò ngoài công viên, 5k gửi xe, hic hic. Sau đó bạn ấy sẽ chạy mấy vòng quanh cái ô trồng hoa, chạy về được mẹ trao giải nhất :)) Hoặc mẹ sẽ bảo bạn ấy chạy ra xa, đọc chữ trên thùng rác hay trên cái biển báo, rồi về đọc lại cho mẹ :)) Chạy về cũng toát hết mồ hôi đấy. Tôm bảo con phải ngồi nghỉ tí đã. Tối về uống cốc nước cam, tắm gội xong là được ăn 1 bát cơm, và 1 bát rau nữa. Kết thúc bữa tối là 1 hộp sữa chua rồi đánh răng là xong.


  
 
 

Bạn ấy béo nên cái gì bạn ấy cũng thích ăn. Thịt hoặc sườn hồi trước bạn ấy luôn nói không thì giờ ăn nhem nhẻm. Bạn thích ăn trứng, ăn tôm, chán ăn cá. Rồi lại còn suốt ngày mở tủ lạnh bảo con ăn sô cô la nhé, con ăn kem nhé, ặc ặc. Mẹ cất tiệt mấy thứ ấy đi rồi. Phô mai, váng sữa thì cai từ cách đây cả năm rồi cơ. Hic mà bạn í thích ăn của ngọt. Bánh paparotti thì bạn ấy thích thôi rồi, suốt ngày nhắc mẹ đi mua. Có hôm bạn í bảo thế này:
- Mẹ ơi mua bánh paparotti về ăn đê.
- Ở đây không có đâu con ạ.
- Mẹ ra Kim Mã mà mua, mẹ đi xe máy ấy, cho nhanh, đi bộ xa lắm.
- Mẹ mệt lắm, mẹ không đi được.
- Mẹ không biết đường à, mẹ đi như này nhé, mẹ đi ra Phạm Văn Đồng, rồi rẽ sang Trần Cung, ra Hoàng Quốc Việt, rồi rẽ phải sang Nguyễn Văn Huyên, có công viên Nghĩa đô ấy. Rồi mẹ rẽ ra Nguyễn Khánh Toàn í, nhà bạn Dế í mẹ nhớ chưa, rồi mẹ đi ra Đào Tấn, Liễu Giai, Vạn Phúc, Vạn Bảo, rồi ra Kim Mã mà mua thôi :))


 
 



Không biết có bạn nào giống Tôm không, chứ bạn ấy không muốn nói đến lỗi lầm của bạn ấy chút nào cả, và cũng không muốn công nhận tội lỗi của mình luôn. Ở lớp bạn ấy nếu có gây ra cơ sự gì, cô bảo xin lỗi bạn hoặc xin lỗi cô thì hầu như là bạn ấy không chịu, sau khi phải thuyết phục hoặc phân tích chán thì mới đồng ý xin lỗi :( Chiều về cô mà báo cáo mẹ việc gì là bạn ấy sẽ xị mặt ra, chạy ra chỗ khác, không nói năng gì hoặc bạn ấy sẽ lại bù lu bù loa lên "Không phải con, không phải tại con" :(( Những hôm như thế về là Tôm cũng bị mẹ phạt, không được đi công viên, không được xem hoạt hình, nhưng vài hôm lại đâu đóng đấy.


 
 
 
Tôm nhiều lúc cũng nịnh nọt ghê lắm, nhưng chủ yếu là để có lợi cho nó thôi. Mê điện thoại và ipad thì không ai bằng. Lúc nào bố chưa về nó cũng bảo là Mẹ ơi con nhớ bố lắm, mẹ bảo con nhớ cái ipad chứ nhớ gì bố, nó cãi "Con nhớ cả bố cả bạn ipad mà" :)) Rồi lúc mẹ nấu cơm, nó ra ôm mẹ bảo "Mẹ ơi con yêu mẹ lắm, mẹ cho con mượn điện thoại tí nhé, con chỉ chơi 5 phút thôi" :))


 
 
  
Tôm đang học xem đồng hồ. Bây giờ nó không bảo là kim dài chỉ vào Mũi Né, kim ngắn chỉ vào Chú rể nữa. Bạn í bắt đầu biết kim ngắn chỉ giờ, kim dài chỉ phút rồi, biết giờ hơn giờ kém rồi, nhưng chưa nhớ rõ từng 5-10-15 phút.... vẫn còn hay quên. Mẹ bắt bạn ấy xem đồng hồ để giới hạn giờ bạn ấy chơi điện thoại hay xem hoạt hình, mỗi ngày 5 hay 10 phút. Nhưng lần nào cũng lèo nhèo mặc cả kinh lắm, chơi quá giờ liên tục í.

 
 
 

Chả hỉu sao mà nó điệu thế này chứ, lắm lúc mẹ mìn lại cứ băn khoăn về giới tính của nó ghê :))


 
    
 
Có gái theo suốt mừ, có sao hông nhể :))

 
 
 


 

15 nhận xét:

  1. Nhìn người ta nam tính đầy mình thế kia mà mẹ mìn lại còn băn khoăn về giới tính á:D. Ngắm ảnh Tôm với Khoai cũng thấy đẹp đôi ( chị Nhung đừng thù em nhé), chắc trai đẹp gái xinh đi với nhau thì đều đẹp đôi cả , hihi.
    Tôm công nhận giỏi quá: khoản nhớ đường này, rùi thì sắp biết xem đồng hồ nữa này, cũng khéo mồm nữa...đúng là thừa hưởng gen học giỏi từ mẹ, hẹ hẹ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hí hí công nhận 2 đứa nhìn đẹp đôi phết nhể, nhưng mà Tôm nó cầm tay Khoai mà nó cũng áy náy ghê phết đấy :))

      Xóa
  2. Ôi phục Tom cái khoản nhớ đường nhé, vì cô cực tệ khoản này.
    Hihi nhìn bạn thế mà chị còn băn khoan vụ giới tính hehe, chắc tại chị đọc báo xem tivi nhiều quá đấy.
    Hè rồi hay cho bạn ấy đi bơi đi chị, vừa khoẻ lại có thể giảm cân :)
    Em Nhím cũng nịnh nọt, ngọt xớt mê đi mỗi khi em ấy muốn chơi điện thoại của mẹ. Chắc tụi này đứa nào cũng vậy :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh chị cũng đang xem xét vụ cho bạn ấy học bơi em ạ, vì bạn ấy vốn sợ nước, nhát nước vô cùng, xuống nước là gào toáng lên í. Chắc đi nhiều rồi bạn ấy cũng quen nhỉ?
      Tôm nhớ thì nhớ lâu lắm, nó còn thù dai nữa cơ :D

      Xóa
  3. Mẹ thật là vớ vỉn, người ta đàn ông đầy mình thế này mà, hưzzzzzzzzzz, ghét! Tom nhỉ :)))))

    Trả lờiXóa
  4. Bạn í lý sự thật đó. Mà mẹ yên tâm, nhìn em manly thế kia, con gái lại theo hàng dài thì mẹ lo gì về giới tính nhể.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì tớ cũng vẫn cứ ngại ngại cái vụ "chuẩn men" trên báo chí hàng ngày í thôi mà :D

      Xóa
  5. Nặc danh12:41 25/3/13

    Nói chung đằng trước đằng sau, đằng trên đằng dưới, bên ngoài bên trong không có chỗ nào chê được bạn Tôm càng...bạn í thật là No.1...Bạn khoai loạt ảnh này xinh gái quá..Khoai mặc váy điệu đà mông đỡ toa như mặc quàn legging..Nhìn hai bạn mấy tấm hồn nhiên đáng iu k tả nổi.. À vụ hỏi nhiều, ngày xưa bạn Tồ hỏi: sao ăn con ếch, con ếch ai đẻ ra bla bla..đến lúc em chiên xù xong vẫn đang còn hỏi chị ạ ^^^

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. :)) Tôm nó cũng hỏi tại sao tại sao đến lúc mình chịu ko thể trả lời được mà vẫn hỏi í.

      Xóa
  6. Có lẽ bây giờ nhiều mẹ cứ nghi ngờ giới tính của con. Em cũng thế chị ạ. Chắc đọc báo nhiều nên ám ảnh haha.
    Cái vụ lí sự, hỏi vặn vẹp của Tôm sao giống Nhím thế, nhưng khi Nhím hỏi, thì em lại hỏi lại Nhím để xem bạn ấy trả lời thế nào. Bạn ấy bảo "Chịu thôi" sau đó bạn ấy hỏi lại em. Em bảo em ko biết. Bạn ấy nói " Không biết thì thôi". Mà cái giọng nghe phát ghét lên ấy.
    Mà vụ tập thể dục của Tôm cũng giống Nhím. Ngày nào bạn Nhím đi học về cũng chạy một vòng công viên, leo cầu trượt, xích đu, thế mà vẫn béoooo

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị cũng có hỏi lại, mà nó cũng bảo con ko biết mà :))
      Giờ Tôm lại lười chạy rùi, hôm nào chạy xong lại đòi ăn kem :D

      Xóa
  7. Đọc entry này từ mấy hôm mà mạng lởm hôm nay mới còm được cho Tôm.
    Tôm có áo sơ mi mới bảnh quá đê, chắc tại áo bảnh nên có mí ảnh chụp với Khoai nhìn Tôm cứ kiêu kiêu í :D.
    Bàn thêm chuyện lí sự, Dế cũng giống Tôm, giống Nhím, không trả lời được là "Con chịu thôi" và hỏi ngược lại, khôn thế cơ chứ, kiểu quyết không nghĩ nhiều cho nó trẹ lâu í.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu cô kiêu lắm cơ, ko chịu cầm tay Khoai làm Khoai buồn mãi :p Giống ai cái kiêu đấy nhỉ?

      Xóa