5/5/10

Tình ta biển bạc đồng xanh





 

Nghỉ lễ 30/4 năm nay bố mẹ Tôm quyết định làm một chuyến du lịch refresh lại tình iu và con người sau mấy năm xây nhà, rồi có bầu, rồi đẻ bạn Tôm, rồi lại bán nhà, rồi lại mua, hức hức. Cả nhà quyết định đi Hải Hòa (Tĩnh Gia, Thanh Hóa). Bạn đồng hành là nhà bác Long Huệ và anh Đức Anh.
Mãi 9h mới xuất phát từ nhà vì bạn Tôm ngủ dậy muộn và ăn sáng rõ lâu. Mấy hôm bạn í mọc thêm mấy cái răng hàm nên lười ăn lắm, 30p mới hết bát cháo, đã ko chịu ngồi xe lại còn hay ngậm nữa. Đường đi đông kinh khủng, ngày nghỉ nhà nào cũng đổ hết ra đường. Xe nào cũng thấy có trẻ con mẹ bế hoặc loi choi ghế sau. May mà ko tắc đoạn nào lâu. Thế mà 1h cũng mới đến được Ninh Bình. Tất nhiên là ăn thịt dê rồi. Ở đây có món đặc sản dê né (thịt dê rán trong chảo mỡ nóng già, nảy lên, mình phải né ra ko nó bắn vào mặt vào đầu nên gọi là dê né ). Tôm được thưởng thức món cháo dê nấu với đỗ xanh ngon tuyệt.
2h30 mới lên đường tiếp được, và 6h thì đến Tĩnh Gia. Biển Hải Hòa sạch và đẹp, nhưng vì ngày nghỉ nên rất đông. Không thuê được nhà nghỉ, cả nhà quay ra thị trấn Còng ăn tối và ngủ ngoài thị trấn. Cũng phải đi đến 5km mới tìm được khách sạn sau khi đã gọi điện tá lả cho 1080 Thanh Hóa hỏi địa chỉ.
Sáng hôm sau theo lời người dân, cả nhà vào bãi Sơn Hải chơi. Bãi Sơn Hải cách Hải Hòa gần 1km, nếu đi bộ dọc theo bờ biển thì cũng đến nhưng nếu đi ô tô thì phải đi vòng. Bãi này vắng vẻ, cát có nhiều vỏ sò, chủ yếu là người dân đi đánh cá về. Biển động nên nước đục ơi là đục, đầy cát. Trời vẫn hơi lạnh, Tôm đi biển mà phải mặc áo dài tay.
Chơi ngoài bãi biển:
 

 

 






Lăn lê ở nhà sàn:




Ăn trưa:




Ở đây được cái ăn ngon và rẻ, sau cả ngày ăn ngủ nghỉ tẹt ga, cơm bưng nước rót tận nơi, quần áo Đức Anh còn được chị chủ nhà đề nghị giặt hộ, ô tô lại còn có cả bạt che nữa, hihi, lúc về thanh toán hết có 470k  Tuy nhiên, về cả nhà ko ai bị làm sao thì bố Tôm bị Tào Tháo đuổi một trận nhớ đời, hehe, sợ hải sản đến muôn đời sau.
Thêm nữa là Tôm bị nổi phát ban đầy người, thế là chuyến đi phải kết thúc sớm hơn so với dự định. Mẹ gọi điện tá lả khắp nơi hỏi bác Đăng, bác Lý xem có phải Tôm lên sởi không. Về nhà bà ngoại cũng sợ Tôm lên sởi, mua hạt mùi về đánh tới đánh lui mấy lần chả thấy lên thêm gì cả. Hôm sau cho Tôm vào viện khám bs bảo sốt phát ban, mẹ mua thuốc nhưng hỏi ra toàn kháng sinh nên ko cho Tôm uống. Ko yên tâm lắm, bố mẹ lại cho Tôm ra khám ngoài phòng khám tư, bs bảo ôi giời, nó to béo thế này (mẹ phải bảo bác trộm vía cháu đi) thì việc gì, ko làm sao đâu. Thế có phải uống thuốc gì ko bác? Ko phải uống gì đâu, thời tiết thay đổi nó nổi mẩn lên thôi, mai kia hết ngay, khiếp nuôi con gì mà to thế. Haha, bs cũng phải ngưỡng mộ mẹ Tôm đớiiiiiiiiiiii
Bonus thêm mấy cái ảnh áo đẹp, mẹ mua để đi chơi nhưng ko có cơ hội diện vì trời lạnh quá:





Còn tìn iu của bố mẹ Tôm thì đợi tháng 9 đi ĐN để F5 lại vậy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét