24/5/10

Ngày đầu tiên đi học

Tạm biệt những ngày ngủ lười, dậy muộn, tạm biệt những buổi chiều 4h đã về đến nhà, chơi bời chán chê mới đến tối, tạm biệt những ngày không phải nấu cơm, rửa bát, tạm biệt ông bà ngoại, nhà Tôm chuyển đến thuê một căn phòng nhỏ trong một ngôi nhà 5 tầng trong lúc sửa sang lại nhà mới. Và Tôm đi học.
Mẹ quyết định rất nhanh việc chuyển nhà và việc cho Tôm đi học. Thuê nhà và tìm trường cho Tôm trong 1 ngày. Trường Baby Garden ở khu đô thị mới Resco, mẹ xem và ưng ý ngay. Cơ sở vật chất khá ổn, trường là một nhà biệt thự trong khu đô thị, có sân chơi có mái che với cầu trượt, bập bênh, đu quay, các lớp trên tầng 2 có điều hòa nhiệt độ, có nhà bóng, có đàn organ, bếp núc khá sạch sẽ, các cô cũng nhẹ nhàng. Trường mới mở, còn ít bé, tính đến ngày đến xin học cho Tôm thì con là bé thứ 10. Có 5 cô, tức là tạm thời thì mỗi cô 2 cháu , mà có mấy anh lớn học mẫu giáo, tự xúc ăn được rồi. Các cô cung cấp cho mẹ thực đơn ăn hàng tuần, thời khóa biểu hàng ngày của các con. Học phí là 1tr/ tháng, tiền ăn 20k/ngày. Tổng cộng khoảng 1,6tr/ tháng, kể cả tiền gửi ngoài giờ trong trường hợp bố mẹ đón muộn, văn phòng phẩm... Bây giờ chỉ lo mỗi việc Tôm đi học thích nghi nhanh hay không thôi.
Ngày đầu tiên, bố mẹ đưa Tôm đến trường để làm quen và xin học luôn. Tôm cũng vào chơi với các bạn, nhưng toàn tranh giành đồ chơi của các bạn thôi. Mẹ ở lại trường gần như cả ngày với Tôm. Buổi trưa con ăn được vài thìa cơm, hậu quả của trận ốm sốt virus và viêm họng. Cô cho thêm bát cháo, mẹ xúc mãi mới ăn được già nửa. Mẹ ru Tôm ngủ xong thì về, chuẩn bị đồ để đi V-resort. Lúc 3h30 mẹ đến đón thì thấy cô đang bế, Tôm đang khóc ầm ĩ vì ngủ dậy không thấy người nào quen cả, mà cô bảo con cũng ngủ ít nữa, từ 12h30 đến 2h . Chiến lợi phẩm của buổi làm quen là con lấy được cái ô tô nhỏ của một anh cũng tên là Tôm và nhất định không trả, cô bảo thôi cứ cho con cầm về, hôm sau mang trả cho anh.
Hôm nay là ngày đi học đầu tiên. Sáng vẫn bố mẹ đưa Tôm đến trường, Tôm vào nhưng vẫn rất cảnh giác, thỉnh thoảng lại nhìn ra xem có mẹ còn ở đó không. Mẹ phải trốn về đi làm, tuần trước mẹ đã nghỉ quá nhiều rồi . Trong lúc con chơi đàn thì cô xúc cháo cho con ăn, vì đến muộn nên các bạn ăn trước xong trước cả rồi. Chả bít con có ăn được nhiều không, lúc mẹ gọi điện cô Tươi bảo con ăn ít lắm, và mẹ nghe thấy tiếng Tôm đang khóc ầm ĩ  Cô cũng bảo con không chịu ngủ nữa, dù cô đã bế đi khắp nhà, hic. Đừng khóc nữa Tôm ơi, con khóc mẹ xót ruột lắm . Cố gắng đi học ngoan con nhé.
Trường của Tôm nì:






Ngày đầu tiên đi học, con được 15kg hơi đuối (hơi nghi ngờ cái cân này tí, vì Tôm gầy đi nhiều so với trước khi ốm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét