10/2/15

Cuối năm

Là những ngày giáp Tết,
mình chưa chuẩn bị được một tí nào gọi là Tết ở nhà.

Là ngày 22 tháng chạp âm lịch,
vẫn chưa kịp mua đồ cúng ông Công ông Táo.

Là những ngày bận rộn,
công việc ức chế nhiều khi chỉ muốn chửi thề.

Là những ngày mệt mỏi, ít ngủ
mà sáng ra vẫn phải cố gắng “sạch, đẹp và thơm” trước khi ra khỏi nhà.

Là những ngày đi làm rét cóng,
tê chân tê tay, hơi thở từ khẩu trang mờ hết cả kính.

Là những bữa sáng hầu như chỉ bằng 1 cốc artiso,
hên thì thêm vài cái bánh quy lúc bụng réo ục ục.

Là những bữa trưa nhanh chớp nhoáng với "bồ", 
mà hôm nào cũng bị nó kêu ca là đi ăn với mình phải về nhanh chán bỏ mẹ.

Là những buổi tối về muộn khi thành phố đã lên đèn,
bữa cơm tối có khi chỉ là bát mì tôm.

Là những ngày hay bực mình, cáu gắt với con,
lý do vẫn chỉ vì nó lười tập đàn và viết xấu.

Là những ngày chìm vào giấc ngủ khi đã quá nửa đêm,
lâu lắm chẳng còn giấc mơ đẹp.

Haizza…

3 nhận xét:

  1. Không đánh theo thứ tự 1 2 3 4 cho mình dễ comment cái nhể. Cái 1 với 2 thì sắp hết tết đến nơi rồi ( dù chưa đến tết ) nên sẽ nhanh qua thôi.
    Còn những cái bên dưới thì tự control tốt hơn đi:
    - ngủ sớm hơn này, ăn sáng trước khi tới cty này.
    - con trai viết thế đẹp rồi, đẹp hơn cũng không để làm gì. Tập đàn thì vẫn hò hét, nhưng 15p là đủ, không cần 30 đâu, hé hé.
    - Đi ăn với bồ trưa buôn không đủ thì buôn thêm yahoo, facebook, tối đi uống trà, cuối tuần hẹn riêng này ( mà có khi thi thoảng gặp nhau in ít nó nhớ cũng thích mà ).
    - Công việc bận rộn stress bực mình: tuyển người thôi, plan đã có sẵn rồi, cần gì phải chần chừ nữa chứ.
    - Đi làm rét: cái này khó nhề, thiên hạ 10 thằng đến 7 thằng phải đi xe máy mà, thế nên chỉ có mặc ấm hơn hoặc mua nhà gần cty, hoặc mua 4 bánh ( kế hoạch mấy tháng hay mấy năm???)

    Thôi năm mới vui lên nhé, k có danh hiệu hoa hậu vô tư hay cười lại bị đứa khác nó cuỗm mất :).

    Trả lờiXóa
  2. Sắp ngon rồi, cứ yên tâm là thế. Sang năm mới là ngon hết, ka ka

    Trả lờiXóa
  3. Hehe, dạo này bồ có bồ mới nên chả ngó ngàng gì đến blog, hôm nay hắt xì chắc tại giật mình. Tình hình là chị Thân bảo gặp bồ in ít nó nhớ cũng thích dưng cơ mà bồ đa tình, có số đào hoa, gặp ít là bồ quên luôn, hihi.
    Cuộc sống là vậy mà. Cố lên chị, có vài việc nếu cố gắng sẽ tự điều chỉnh được. Tối không đi uống trà được thì mình dành thứ 7, bồ nó mắng thì cứ cười hơ hơ là nó lại yêu. Còn chuyện công việc thì đành chấp nhận "sống chung với lũ" thôi. Năm nay chắc đời như là mơ đấy vì chúng mình đã mở đầu một năm mới bằng những giây phút thật tuyệt còn giề.

    Trả lờiXóa