8/12/14

Mùa đông đã đến

Vậy là mùa đông đã đến. Nhớ tầm này năm ngoái là mẹ Tôm tâm trạng lắm í. Năm nay thì dường như con tim đã vui trở lại rồi, hehe. Mùa đông năm nay Tôm đã đi học lớp 1. Bố cũng không hay về muộn nữa, nên bố chịu trách nhiệm đón con buổi chiều. Về nhà bố còn cắm cơm, rửa rau, sơ chế đồ ăn cho mẹ nữa. Cá biệt còn có hôm nấu cả bữa cơm cơ, ngưỡng mộ kinh. Hôm nào bố không đón được thì nhờ ông ngoại sang đón. Chiều nào Tôm cũng ở lại chạy nhảy chơi mãi ở sân trường rồi mới về.
 



Tôm đã có vẻ quen với việc học hành, nhưng nó chưa quen với việc cẩn thận, toàn làm theo ngẫu hứng. Tôm suốt ngày bị cô phê bình là viết cẩu thả, con cần viết nắn nót hơn, con cần cố gắng hơn... Mẹ nói mãi nó rồi, đánh rồi, mắng rồi, bắt nó hứa rồi, kể cả bắt nó viết lời hứa ra giấy, kẹp vào vở... nhưng cũng chả có tác dụng. Thế nên mẹ chán lắm rồi í Tôm ạ. Thôi tự biết điều mà học hành đi nhé, con lớn rồi, phải tự giác thôi. 





Tôm luôn luôn không hào hứng với những việc liên quan đến học hành. Hôm nào cũng phải giục nó hết hơi nó mới ngồi vào bàn, giục hết hơi nó mới viết vài chữ. Học đàn cũng thế, nó cũng lười vô cùng, tập nhanh nhanh chóng chóng cho xong. Mẹ dọa là cho nghỉ học ở nhà thì sợ lắm, nhưng sau đấy lại đâu đóng đấy, viết chữ và tập đàn một cách đối phó, hic, mệt ghê. Mẹ cứ càu nhàu, lười nhác thế này thì không biết con lớn con làm gì hả Tôm, nó bảo "Con lớn thì con lấy vợ để mẹ có cháu bế còn gì", ặc ặc.





Tuy nhiên nó lại rất thích thú với những việc khác. Ở lớp nó tụ tập bọn con trai vào thành một đội, gọi là đội con trai, hít le bọn con gái :D Đội con trai của nó lúc thì cả hơn hai chục bạn, lúc thì chỉ còn 2 bạn mà cả 2 đều là đội trưởng :)) Có hôm nó bị bạn trêu, khóc lóc ầm ĩ, nôn hết ra quần. Nó về kể con dùng hết gói giấy ăn để lau quần rồi mẹ ạ, rồi con nổi giận đùng đùng, thế là các bạn sợ quá phải quỳ lạy con, nhưng cũng có lúc các bạn nổi giận, con phải quỳ lạy các bạn ấy, mà con không quỳ đâu, con chỉ đứng và cúi xuống thôi, con bảo "Em lạy đại ca" :))) 




Tôm đã thay 5 cái răng, trong đó mới mọc có 2 cái. Hôm đi nhổ răng về, nó chạy vào soi gương rồi bảo: 
- Mẹ ơi, con soi gương cười trông con như một thằng ngu.
(Mẹ vừa buồn cười vừa ngạc nhiên, hơi choáng vì không hiểu nó nghĩ ở đâu ra từ đấy).
- Sao con lại nói thế? 
- Vì răng con có 3 cái chưa mọc liền mẹ ạ. 





Hôm qua hai bố con xem đá bóng, đội Việt Nam đá với Malaysia. Tôm bảo, đội Malaysia chơi xấu, mẹ hỏi tại sao, nó bảo: Tại vì cầu thủ số 22 cứ nằm xuống ôm chặt bóng không cho ai đá hết. Hóa ra cầu thủ số 22 là thủ môn, lúc đấy đang bắt bóng, hihi. 

Lúc nào cũng như một thằng hề :D

5 nhận xét:

  1. Mẹ Huyền sướng nhá, đợi Tôm lớn là có ngay cháu bế rồi :))
    Bạn í cứ càng ngày càng đẹp giai phong độ quá cơ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sợ nhất là khi nó chưa lớn mình đã có cháu bế rồi ế cô Sóng ạ :))
      Có vẻ nó cũng ý thức được mình đẹp zai, mặt cứ vênh lên, nhìn ghét nhỉ.

      Xóa
  2. Lâu ơi là lâu mới sản xuất được một entry cho nó. Cái này người ta gọi là Quá quá đáng đây mà. Những chuyện của Tôm cô vẫn được nghe hằng ngày, nhưng nếu mẹ chịu khó góp nhặt viết thành entry thế này thì cô vẫn thích hơn Tôm ơi.
    Nhìn Kim Tan bảnh bao thế nhỉ, sang năm chuyển áo Kim Tan cho Dế ná :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con mẹ lười hủi nhỉ. Càng ngày nó càng nhiều chuyện, mà mình lại nhiều việc, nên chả nhớ được mấy nữa.
      Kim Tan đã đồng ý sang năm chuyển giao quyền sở hữu và sử dụng áo cho Oong Đu :))

      Xóa
  3. Ha ha, vài năm nữa thì mẹ Kim Tan cho mẹ Oong Đu toàn quyền quyết định việc chuyển áo cho Chim sun Rich ná:))

    Trả lờiXóa