29/12/14

Mẹ đi Nhật

Mẹ Tôm đi công tác ở Nhật mấy ngày. Hai bố con ở nhà chăm nhau ngoan lắm. Bạn Tôm không có mẹ ở nhà được sổ lồng, không chịu tập viết gì cả, chữ xấu như gà bới, bị cô phê bình suốt.

Mẹ có cơ hội lượn lờ :D
Ngày đầu tiên chỉ bay Hà Nội - Haneda và di chuyển về khách sạn cũng hết ngày. Mẹ và cô Thân được em Sano san đón ở sân bay. Sano trẻ, xinh ơi là xinh, da đẹp dã man :) Có khoảng 1h trước khi đi ăn tối, 2 đứa đi xem cửa hàng Daiso (cửa hàng 100Yên / 1 món). Trong Daiso có rất nhiều đồ tiện dụng, đẹp và rẻ. Ngó thêm được cả cửa hàng miễn thuế dưới tầng hầm khách sạn nữa, rồi phải về đi ăn. Ăn tối món sashimi, toàn đồ sống, ôi, chả ăn được gì cả. 

Ngày hôm sau họp cả ngày ở văn phòng. Đây là view từ Head Office của công ty ở Tokyo:



Tòa nhà văn phòng công ty mẹ: 


Khách sạn nhô cái tên lên phía sau :D Phòng khách sạn ở Nhật rất nhỏ, kê đủ giường và lối ra vào thôi, chả có tủ gì cả. Nếu để vali ở lối ra vào thì hết đường ra luôn :D Đúng là đất chật người đông có khác, hihi. 



Ngày tiếp theo thì đi nhà máy Suzuka, cách Tokyo khoảng gần 400km gì đó, đi tàu điện và tàu cao tốc Shinkansen. Mẹ có cơ hội lần đầu tiên trong đời nhìn thấy tuyết rơi, mặc dù không dày đặc và bông tuyết không to lắm :D Tuyết ở Nagoya, trên đường đi nhà máy ở Mie: 




Ga Nagoya, chuyển từ Shinkansen sang tàu điện:







Mái nhà, đường sá, cây cối cũng trắng toàn tuyết, nhưng ngồi bên trong tàu thì ấm lắm :D










Nhà máy Suzuka rất rộng, chiều dài khoảng 1km. Bên trong nhà máy đường sá như khu phố luôn, cũng thấy chằng chịt dây điện, hihi. 
Hello Suzuka factory :D


Tuyết rơi ở nhà máy, đang nghỉ giải lao lúc họp cũng tranh thủ :D







View từ phòng khách sạn ở Mie, ở tỉnh mà cũng hiện đại lắm:







Tàu cao tốc Shinkansen, chính xác đến từng giây, ngồi thoải mái hơn cả trên máy bay nữa, duỗi chân thẳng mới tới hàng ghế trên, toilet trên tàu có cả Western style và Japanese style :D 





Núi Phú Sĩ, đỉnh núi quanh năm tuyết phủ, chụp từ cửa sổ Shinkansen:



Hôm sau quay về Tokyo, Vietnam, Singapore và Indonesia team đi thăm đền Asakusa, lớn nhất Nhật Bản:








Sau đó các đội bạn về nước hết, còn lại đội VN ở lại đi chơi nốt 2 ngày cuối tuần. Lang thang ngoài đường :D



Trên tầng 45 của tòa nhà Metropolitan Office, mục đích lên đây là để ngắm toàn thành phố Tokyo về đêm, nhưng không may là trời mưa, nên chả nhìn thấy gì.




Ngày cuối cùng vào Daiso mua được 1 đống bát đĩa, xách tay về. Máy bay về phải transit qua Taipei, ôi trời ngồi tổng cộng 9h trên máy bay, chân mẹ Tôm sưng vù không xỏ nổi vào giày nữa. 1h đêm mới về đến nhà. 
Kết thúc chuyến training ở Nhật, nhớ và ấn tượng rất nhiều điều, trừ nội dung cuộc họp :)))))))))

4 nhận xét:

  1. Hôm nay mới xem ảnh đi Nhật, nhìn tuyết rơi thích xế, dưng cơ mà đến đấy để chơi, ko phải họp, không phải đi làm việc thì còn thích hơn nữa. Bao giờ chúng mình được cùng nhau đi Nhật ngắm lá đỏ và tuyết nhể, lúc đấy già rồi, kiểu gì cũng chơi quả áo đỏ :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là nếu được đi chơi thì sướng thật, nhiều chỗ để chơi để xem lắm í, mà không có thời gian. Hi vọng già chúng mình được đi 1 chuyến nhể, già mặc áo đỏ tẹt tèn ten :D

      Xóa
  2. Sướng thế, nhìn ảnh tuyết đẹp phết nhỉ, mà chưa dày lắm nên chưa giống cổ tích thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Nhờ có cụ thân sinh của Tôm đi Nhật mà cô được cập nhật thêm một số kiến thức và văn hoa của Nhật. Sang vì bạn nó thế đấy Tôm nhỉ. Mong rằng mẹ Tôm còn được đi nhiều chuyến và nhiều nước nữa nhé.

    Trả lờiXóa