6/8/14

Chuyện chàng đại tá

Và thế là Tôm đi học. 
Và thế là có rất nhiều chuyện để kể. 
Bạn Tôm vốn đã không ít chuyện tí nào, đã thế lại hay để ý, hay luyên thuyên bát xác, nên mỗi ngày đi học với bạn đều là một ngày chưa biết vui hay buồn, nhưng đều... nhiều chuyện :))

Lần đầu tiên trong cuộc đời làm phụ huynh, bố Tôm được cô giáo mời ở lại cuối giờ để trao đổi chuyện học hành của bạn Tôm. Hóa ra trong giờ học tiếng Anh bạn ấy biểu tình, không học hành gì hết, cô bảo đứng lên không đứng, cô bảo hát không hát, cô bảo vỗ tay không vỗ tay, bạn cứ ngồi ì thì lì ra tại chỗ, bảo con mệt lắm, với lại bài hát dài quá, học làm sao mà thuộc được. Cô cũng bảo bạn hay khóc nhè, con zai mà hay khóc quá. Cô bảo con học toán được, cũng chăm chỉ, viết xấu, nhưng lại biết nhận xét bạn nào viết sai, làm toán sai nữa, hihi. Cô bảo giờ ra chơi bạn hay lên tâm sự với cô đủ thứ chuyện, biết lấy lòng cô giáo ghê :D. Cô kết luận túm lại là bạn không thuộc dạng cá biệt, chỉ là tự nhiên hôm nay phát sinh việc đấy nên cô cần trao đổi lại với phụ huynh, để hiểu tâm tư nguyện vọng của con, để có cách giáo dục cho tốt :D 

Cô tặng cho bạn cái ảnh sự thật hôm nhận lớp đây, về bạn bảo "cô bảo để làm kỷ niệm mẹ ạ", hihi.


Mỗi ngày đi học về bạn đều kể đủ thứ chuyện. Nào là hôm nay lớp con học thể dục, thầy giáo bảo bạn nữ nào mặc váy thì phải ngồi khoanh chân cẩn thận. Nào là hôm nay lớp con học hát nhạc, cô Tâm dạy bọn con bài Chúng em là học sinh lớp Một, con thuộc đấy, để con hát cho mẹ nghe nhé. Nào là hôm nay lớp con học tiếng Anh, học sit down stand up đấy mẹ, xin mời là "xô ma li" mẹ ạ :))) Nào là hôm nay cô Huyền lớp con rất bối rối, vì cô không nhớ cô đang đếm đến đâu, vì cô đang đếm cho bọn con viết thì lại có bạn viết sai, viết xấu, nên cô phải dừng lại để tẩy chữ xấu đi cho bạn, rồi cô quên, cô hỏi Cô đếm đến mấy rồi lớp mình nhỉ, hihi. Nào là hôm nay cô Huyền lại phát nhầm bài của tổ này sang tổ khác, có 3 tổ trưởng nữ và 1 tổ trưởng nam mẹ ạ, con là tổ trưởng tổ 3... Cứ thế, bao nhiêu là chuyện từ cái mồm tía lia của bạn. 

Tối hôm qua 2 mẹ con ngồi tập viết, mẹ vừa bóc cam cho Tôm ăn vừa đếm cho Tôm viết từng chữ. Nó ăn một miếng cam rồi bảo: 
- Mẹ ơi con sẽ cảm ơn mẹ.
- Con cảm ơn mẹ nhân dịp gì?
- Con cảm ơn mẹ nhân dịp chào mừng Đại tá Nguyễn Duy Anh - Đội trưởng đội cảnh sát phòng cháy chữa cháy về thăm trường tiểu học XĐ sau 37 năm ạ :)))
Haha mẹ cười tí lăn từ ghế xuống đất, không hiểu nó nghĩ đâu ra cái dịp hay ho thế chứ, 37 năm, vậy là 43 tuổi Tôm sẽ là Đại tá à, haha :)) Chít mất thôi, lúc ấy phải là Đại tướng thì mới được chào mừng con nhé :))))

Cuối tuần vừa rồi công ty mẹ tổ chức tổng kết World Cup ở V-resort, hoành tráng ghê. Mẹ thật xứng đáng mẹ Đại tá, nộp ít tiền nhất hội, hehe. 2 ngày cuối tuần chỉ ăn uống hát hò bơi lội, Tôm thích lắm, thích đi chơi mà. Đi chơi về lại lười học tiếp, ghét lắm í. Được mỗi cái tự động ăn uống, tự động hát hò, tự động xuống bể bơi mà không cần bố mẹ take care gì hết. Có vẻ bạn cũng lớn ghê rồi á. 










10 nhận xét:

  1. Ôi rồi ôi, ĐẠI TÁ Tôm làm cô cười không dừng được vì nhiều chuyện quá, chưa hết chuyện này lại sang chuyện khác,,,rồi thì từ ngữ rất là kinh nhé: bối rối ư, xô ma li ư...:)) Đúng là Tôm ẩn chứa biết bao điều thú vị và bất ngờ nhé. Thích Tôm lắm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi rồi ôi, đại tá mà cô, nhiều bất ngờ và nhiều sững sờ lắm, hí hí.

      Xóa
  2. Đại tá khóc nhè, sau này quay về trường Đại tá nhớ kể lại kỷ niệm của thời ngây ngô dại khờ cho lớp con cháu nghe nhé :D.
    Nhìn Đại tá đi bơi và cầm mic oách xà lách thế kia, chả ai nghĩ Đại tá khóc nhè :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khóc nhè được gọi là góc khuất sau ánh đèn sân khấu cô Yến ạ :)))))))

      Xóa
  3. Hí hí nói chug là lúc nào cũng bể bụng với Tôm. Nể Tôm về cái cách suy nghĩ lí luận già đời của Tôm quá. Tôm ơi 43T mà làm Đại Tá hay Đại Tướng thì cho bạn Khoai với em Tôm nhà cô làm PHỤ TÁ nhé :))))))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cô yên tâm, lúc ấy bạn Khoai sẽ vẫn là bạn gái của con cô ạ, em Tôm vẫn là em của bạn gái con :))))

      Xóa
  4. Đại tá Tôm à, những câu chuyện về đại tá cứ liên lu bất tận, mà chuyện nào cũng chất, thỉnh thoảng, mẹ góp nhặt chuyện của đại tá lại và kể cho mọi người hóng với, vui ghê.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giờ tớ cũng lười mà lại hay quên nữa, bỏ qua nhiều chuyện của bạn í lắm. Sẽ cố gắng note lại càng nhiều càng tốt :)

      Xóa
  5. Ô sao còm của em đâu mất rồi? :(((

    Trả lờiXóa