25/4/11

Tôm tròn 28 tháng

Công nhận là khả năng viết văn của mẹ mìn cực kỳ kém. Dăm câu ba điều tí là hết ngay vốn từ, chả còn biết viết gì nữa. Thế nên hôm nay mẹ mìn cũng chẳng biết viết thế nào, lại bắt đầu bằng câu Tôm tròn 28 tháng


Tháng này tiến bộ khá nhiều về ngôn ngữ. Mình đã có thể hát trôi chảy một số bài hát, đọc được một số bài thơ tuy giọng vẫn còn ngọng líu ngọng lô. Bố hoặc mẹ cố tình hát sai hoặc đọc sai đi thì sẽ bị mình sửa ngay "hông phại tế đâu ná, sai ồi" À mình đã biết phân biệt 2 bài Hello teacher và Goodbye teacher roài, hát đúng từng bài rồi nhé. Thế mà hôm nọ bác Lý đến tiêm, mình hát xong bác bảo ngọng thế này thì sau này học ngại nghĩ kiểu gì đây


Chữ nghĩa, con số, hình khối, màu sắc thì là chuyện nhỏ nhỉ, mình thuộc hết rồi, mãi mẹ mìn cũng chả nghĩ ra trò gì mới cho mình, thế nên mình vẫn tự giở sách, tự học thôi. Mình học thế này này:
- Hình tròm đây, hình tròm màu đọ đấy.
- Tam giác màu xăn trời đấy.
Thỉnh thoảng mẹ xen vào: "Màu xanh lá chứ"
- Hông phại đâu, màu xăn trời chứ, hình toi màu xăn lá chứ (cãi mẹ rất hăng )

Mình mới biết xếp chữ DUY ANH nữa. Xếp xong mình bảo "Di Anh đẹp trai" , rồi mình xếp chữ TOM, rồi đọc "Tôm càng thối đấy"

Nói đến đoạn này buồn cười. Hôm qua mẹ mìn mua tôm về rang, Tôm rất thích ăn cơm với tôm. Nó bảo: "Mẹ ơi, ton ăn ton tôm ná", mẹ bảo ừ, ăn con tôm ngon lắm. Nó nghĩ thế nào lại bảo: "Mẹ ơi ton Di Anh đấy, ăn ton Di Anh ". Bố cười lăn lóc, bảo đưa bát đây, bố lấy con Di Anh cho mà ăn, hehe. Nó lại cãi "hông, sai ồi, ton tôm chứ"

Trông thế này mà ngố nhỉ



Giờ thì mình đã rất pờ rồ trong việc đếm số trên các ngón tay rồi. Số một này:


Số hai này:


Số ba này:


Số bốn:


Số năm, siêu chưa, keke:


Bạn í vẽ ô tô đấy, cũng biết lấy hình tròn vẽ bánh xe, chứ dùng bút vẽ thì méo mó lắm. Xe này hãng gì ta???



Một số câu chuyện lúc 28 tháng:
- Nhà mình có mấy người?
- Ba nười, bố Nhất, mẹ Hiền, Di Anh

- Mẹ và con đi bộ đi công viên chơi nhé.
- Đi bộ, đi bộ, hai mẹ ton đi tông viên.
- Ừ, đi bộ nhé (tuy nhiên xuống đường thì lại "mẹ bế, mẹ bế Tôm")
Hôm nào mẹ hoặc bố chở đi xe máy thì bảo "2 mẹ ton xe máy", "2 bố ton xe máy"

Tối đi ngủ, Tôm bảo mẹ:
- Mẹ nằm đây, mẹ nằm gối chứ O đi.
- Ô tô xăn trời cụa mẹ đây.
- Đượt ồi, mẹ ngụ đi ná. Tôm hát ton ất ná (hát bài kìa chú là chú ếch con)
Ôi giời, nó nói i xì giọng của mẹ buổi tối cho nó đi ngủ

Sáng dậy.
- Buổi sáng mẹ đi đâu nhỉ?
- Mẹ đi làm, lấy tiền, mua ô tô cặn chát.
- Bố đi đâu?
- Bố đi làm, lấy tiền, mua ô tô cặn chát.
- Thế Tôm đi đâu?
- Tôm đi học lớp tô Giang, tô Tươi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét