29/5/10

Tôm đi học - Tổng kết tuần 1

Thứ 7, 22/5/2010 (ngày làm quen): Sáng Tôm đến trường rất vui, vì có nhiều thứ lạ mắt. Chơi với các bạn nhưng vẫn để mắt nhìn xem mẹ đâu. Chiều ngủ dậy không thấy mẹ, khóc ầm ĩ, lúc mẹ đến đón vẫn còn đang khóc nức nở. Các cô bảo khóc to, gào to, hàng xóm còn phải sợ, các cô xót ruột. Lên xe đi V-resort vẫn còn hức hức.
Thứ Hai, 24/5/2010: Đến trường vẫn chơi vui vẻ, mẹ phải xúc cháo cho ăn rồi mới đi làm. Trưa mẹ gọi điện nghe thấy tiếng Tôm đang khóc rất to. Chiều ngủ dậy cũng khóc.
Thứ Ba: Đến trường thì không phản ứng gì, nhưng mẹ bế lên lớp thì bắt đầu khóc. Vẫn không chịu ăn sáng, ép mãi mới được nửa bát cháo. Trưa không khóc nữa. Chiều về cô bảo con ăn rất ít, mẹ về cho con ăn thêm. Trong lúc đợi bố đến đón, các cô xúc thêm cho Tôm 1 bát cháo (vì bạn Hải Hà ăn thêm bữa tối ở trường nên các cô nấu thêm cháo), Tôm ngồi yên trên ghế ăn hết veo bát cháo, chắc là đói quá L
Thứ Tư: Vừa đến cổng trường con đã khóc ầm ĩ, chắc là không thích đi học đây. Mẹ xúc cho ăn được vài thìa cháo thì chạy đi chơi. Thế là cô bế luôn lên lớp, khóc lóc 1 lúc rồi nín. Trưa mẹ không gọi được điện cho cô giáo vì máy cô hết pin. Chiều mẹ đến đón sớm (sợ Tôm đói, và chiến tích là 3 ngày không đi ị nên mẹ phải mua bơ và khoai lang về cho Tôm ăn, mẹ chuẩn bị sẵn bơ + sữa chua ở nhà rồi mới đi đón con). Cô bảo cả ngày Tôm không khóc câu nào nữa. Buổi trưa con thích ngồi vào lòng cô Hằng và cô Dung thì xúc cho con ăn.
Thứ Năm: Đến cổng trường vẫn khóc. Cô Tươi bế ra phía sau chỉ trỏ hoa lá cành nên nín ngay. Rồi cả ngày cũng không khóc nữa. Tôm ngoan thật là ngoan. Chiều mẹ về thì cô Dung đang bế Tôm ngủ. Các cô bảo trưa nay Tôm ngủ ít (từ 11h30 đến 12h thôi). Lúc các bạn ngủ, các cô ăn cơm thì con ngồi ăn với các cô, nghịch cơm canh, rồi cầm thìa đi xúc cơm cho các bạn (trong lúc các bạn đang ngủ, hehe). Rồi cô còn bảo có 1 anh tè dầm, Tôm cầm quần ra, nhấc chân anh lên để mặc quần cho anh nữa, haha. Mà nào có nhấc được chân anh lên đâu. Ah Tôm còn biết ngồi bô ở lớp nữa rồi. Các cô bảo hôm nay Tôm ị, ngồi bô cô xi đàng hoàng, tiến bộ gứm. Chứ ở nhà ấn ngồi vào bô là cứ ưỡn ra rồi chạy mất, ghét thế.
Thứ Sáu: Mẹ phải đi làm sớm vì Cty đại hội Đảng bộ, mẹ mìn làm thư ký nên không thể đến muộn được. Bố con nhà Tôm tự đưa nhau đi. Trưa mẹ gọi điện cô Dung bảo Tôm ngoan lắm, sáng nay đến khóc ít thôi, bây giờ các cô đang dỗ Tôm ăn trưa. Tôm đặc biệt thích ăn các món mì phở bún, sữa chua, caramen, nước cam, hôm nào cũng ăn hết suất. Các cô chưa kịp thổi thì Tôm dậm chân dậm tay đòi ăn, đưa thìa cho con bảo Tôm thổi đi thì Tôm há mồm chén luôn. Chỉ có ăn cháo là lèo nhèo thôi, chán cháo rồi hả Tôm?
Ở lớp Tôm có đến 3 bạn cùng tên là Tôm. Có một anh lớn hơn thì đang nghỉ ốm. Còn một bạn Tôm nữa 16 tháng thì bé tí tì ti. Các cô gọi con là Tôm càng, còn bạn Tôm kia là Tôm tép, hihi.
Thứ Bảy: Tôm bị ho, hic hic. Cứ rặn ra ho, khóc thì cứ hét lên, rồi ho sặc sụa, ăn là trớ, người lại ngây ngấy sốt. Mẹ mìn cho nghỉ, đi khám bệnh. Lại viêm họng, lại uống thuốc. Chiều thứ bảy về quê giỗ cụ nội, bỏ qua vụ tụ tập ở Bách Thảo với các bạn roài, tiếc quá.
Chiều về hôm nào con cũng ăn hết một cốc bơ trộn sữa chua (hoặc 1 quả chuối), uống 150ml sữa (cái này hôm có hôm không), tối ăn 1 bát cháo và trước khi đi ngủ lại uống 150ml sữa nữa. Cho nhanh lại người Tôm nhỉ.
Tuần sau trường Tôm lắp camera rồi, mẹ có thể theo dõi tình hình con đi học thế nào. Tôm đi học cứ ngoan thế cho mẹ con nhé. Hy vọng tuần sau con sẽ không khóc khi đến cổng trường nữa. Yêu Tôm lắm í. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét