6/4/10

Chuyển nhà

Trong cuộc đời mình ko biết đã có bao nhiêu lần chuyển nhà. Mỗi lần đến chỗ ở mới đều có một tâm trạng vui buồn khác nhau.
Lần đầu tiên rời bố mẹ, xa căn nhà nhỏ ở khu tập thể cũ kỹ nhiều thành phần để đi học đại học, tháng 8/1997. Con bé lơ ngơ xách hành lý chỉ vỏn vẹn là 1 chiếc hòm tôn vào ở ký túc xá ĐHNT trong căn phòng 308 cùng với 7 đứa nữa từ HP, NĐ. Về sau P308 nổi tiếng ký túc FTU vì các trò nghịch ngợm, đến nỗi ra trường mấy năm sau quay lại bảo vệ vẫn nhớ.
Lần thứ hai là khi ra trường, mình và Vân thuê 1 cái nhà ko thể nhỏ hơn ở Pháo Đài Láng. Chị chủ nhà tên là Hồng, bán hàng ở chợ Ngã Tư Sở, nói nhiều nhưng dễ tính. Phòng chỉ mấy mét vuông, chỉ kê được cái giường (thực ra chỉ là cái phản gỗ ghép, hic) và để được 2 cái xe máy là ko có chỗ để chân, làm việc gì cũng phải bò bò trên giường. Vân bắt đầu đi làm ở Đoàn TN đường sắt, còn mình làm ở Covit.
Lần thứ ba là sau đó khoảng 2 tháng. Căn phòng con con bắt đầu chật chội vì hai đứa sắm quá nhiều thứ linh tinh. Chuyển đến ở tầng 1 của 1 ngôi nhà 2 tầng trong ngõ Xã Đàn, chủ nhà là bác Tiệp. Nhớ lại chuyện thuê nhà này vẫn buồn cười. Hai đứa gọi điện qua báo Mua bán, hỏi anh ơi anh có nhà cho thuê à, uh, thế cho em đi xem nhé, uh, thế hẹn anh ở đâu, ở cổng công an quận Đống Đa nhé, ở đâu ạ, ở đầu đường Khâm Thiên, vâng, thế anh mặc quần áo gì, anh mặc quần xanh áo trắng (haha, anh mặc đồng phục học sinh à), thế anh đi xe gì, anh đi xe 82. Đúng hẹn đến gặp 1 anh, quần xanh áo trắng, đi xe 82, hihi, nhưng anh còn già hơn cả bố em, hahahaaaa. Phòng lớn hơn phòng ở cũ, nhưng toilet ở ngoài (dùng chung với mấy nhà nữa thuê cũng ở đó). Thôi cũng được, có chỗ để bày biện, nấu nướng ngoài hè. Hồi đấy vẫn nấu bếp dầu, lại nuôi mấy con mèo nữa, bẩn kinh.
Ở yên ổn được một thời gian khá dài thì xảy ra chuyện mất trộm. Em gì mình ko nhớ tên, em trai của em Huế thuê nhà bên cạnh, trong 1 ngày chủ nhật đẹp trời, mình về ĐA, Vân về HP, em í cậy cửa vào, khoắng hết đồ đạc quần áo và bê luôn cái ti vi gì đó 14inches mang đi. Về sau mẹ em í chuộc lại trả bọn mình cái ti vi, còn quần áo thì đã ra ngõ chợ Khâm Thiên về với chủ khác mất rồi. Quyết định chuyển nhà. Hai đứa chuyển về 1 ngôi nhà trong ngõ Thông Phong. Thuê 800k/ tháng. Nhà rộng, có bếp, có toilet riêng biệt, có cả gác xép nữa. Ở khu này thì thỉnh thoảng được xem biểu diễn võ và ca nhạc ko mất tiền, hàng xóm có nhà có 1 bà già và con gái suốt ngày uỳnh uỵch, huỳnh huỵch, rồi choang choang, làm cả khu mất ngủ.
Rồi Vân và T chia tay nhau. Đây có lẽ chính là nguyên nhân của lần chuyển nhà tiếp theo. Mình và Vân sau 1 lần nói nhau về chuyện của Vân và T thì Vân quyết định ko ở chung với mình nữa mà chuyển đến ở với em Thu. Mình cũng buồn, dù gì thì 2 đứa cũng là bạn bè, ở chung với nhau từ năm thứ nhất trong ký túc. Anh Nhất giới thiệu mình chuyển sang ở tạm với mấy đứa bạn của em Vân (em Vân học trường MTCN, ở gần nhà anh Nhất ở quê, bố em Vân và bố anh Nhất là bạn của nhau). Ngôi nhà trong ngõ gì đối diện Văn Miếu, có mấy bà bán thuốc lá lậu ghê gớm kinh khủng.
Ở lâu với các em cũng bất tiện, vì Vân, Quyên, Hồng học mỹ thuật, ko có giờ giấc quy củ. Lại chuyển sang 1 căn phòng ở Thành Công, 1,2tr/tháng. Ông chủ nhà tên là Muộn, tính như đàn bà. Về sau ông ép thuê thêm 1 phòng nữa thì cháu chịu, lại chuyển.
Căn phòng tiếp theo là 1 phòng trên tầng 5 của 1 ngôi nhà ở đường Nguyễn Khang mà chủ nhà xây 5 tầng chỉ để cho thuê. Ở đây được cái an ninh tốt, sạch sẽ. Nhưng đắt, cũng triệu mấy một tháng, hic.
Ngôi nhà tiếp theo là 1 căn nhà nhỏ ở trong ngõ Đội Cấn, nếu trời mưa thì ẩm ướt. Ông bà chủ nhà ko ở gần đấy, hiền kinh khủng. Đến hạn thì cứ đến nộp tiền, 500k/tháng, nộp 3 tháng một, điện nước tính theo đồng hồ chứ ông bà ko kinh doanh. Đến khi anh Long Huệ cưới nhau, ko có nhà ở thì về đây ở, lúc này mình đã về làm ở VBC, thế là về Đông Anh ở với bố mẹ. Tháng 10/2004.
Một năm sau thì cưới. Hai vc mình thuê nhà của Tâm. Nhà ở Vĩnh Hồ, tầng 4, bé tí, 12m2, cộng với 3m2 bếp và toilet, đã sửa sang rất sạch sẽ đẹp đẽ. Mình đi xe bus 02 đi làm, ra HBT đón xe cty. Mình thích cái nhà này, đã định mua lại của Tâm rồi, nhưng về sau anh Nhất bảo nhỏ quá. Bọn mình mua đất ở MĐ, hết gần 400tr, chính là ngôi nhà mơ ước đầu tiên đấy, nhưng phải 1 năm sau mới có tiền xây.
Khi Tâm bán nhà thì lại lông bông, cuối cùng 2vc quyết định thuê nhà nghỉ ở gần 1 năm trời, trong suốt thời gian xây nhà. Gọi nhà nhà nghỉ nhưng nó có 2 khu, khu mới thì kinh doanh nhà nghỉ, còn khu cũ thì cho thuê theo tháng, 1,3tr/ tháng.
Tháng 11/2007, sau bao nhiêu lần chuyển nhà, sau bao nhiêu bữa cơm hàng cháo chợ, 2vc chính thức chuyển đến ở nhà Mỹ Đình. Nhà 4 tầng nhé, 3 toilet nhé, sắm đồ theo ý thích nhé, giường mới, tủ mới, bàn ghế mới nhé ... Thế là từ nay mình sẽ ko bao giờ phải lang thang nữa, ko bao giờ phải nghĩ đến việc đóng gói đồ đạc, chuyển nhà nữa.
Nhưng cuộc đời đâu có như mình nghĩ. Quyết định bán nhà, mình cũng ko muốn đâu, lại dọn lại chuyển mệt lắm. Nhưng a Nhất quyết rồi.
Anh Sinh có 1 mảnh đất 35m2 ở Xuân Đỉnh, anh đã nói bán cho vc mỉnh 1,2 tỷ, nhưng về sau anh lại nói bán cho anh trai của anh ấy, rồi lại bảo anh Nhất đưa 1,4 tỷ anh bán cho. Anh Nhất tự ái, quyết định thôi ko lấy mảnh đất của anh Sinh nữa. Lại đi tìm nhà.
Giờ thì mình chính thức vô gia cư, hichic.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét