16/7/13

Cuối cùng cũng đi biển

Nhà mình năm nay tí nữa thì không đi biển. May thế nào công ty mới của mẹ lại tí tởn rủ nhau đi Cửa Lò, thế là cũng có chuyến đi biển cho mùa hè. Trước chuyến đi, thiên không thời, địa không lợi, nhân cũng không hòa, tưởng là không đi được cơ chứ. Thế rồi cũng đi đến nơi, về đến chốn, hehe. Thời tiết thật là biết chiều lòng người, trời xanh mây trắng nắng vàng, mỗi tội không có cát trắng, và biển thì chỉ hơi xanh một tí :p

 
 

Năm nay đi biển đánh dấu sự tiến bộ rất lớn của bạn Tôm trong 2 việc. Một là bạn ấy đã biết ngồi cúi xuống, lấy khăn giữ chặt mắt để mẹ gội đầu cho bạn, thay vì từ trước tới giờ mẹ toàn phải bế bạn ấy ngửa ra để gội đầu, đau gãy hết cả lưng. Tiến bộ thứ hai mới đáng kể này, bạn ấy không còn sợ nước, sợ biển, sợ sóng nữa rồi nhé, chụt chụt chụt :* Chiều hôm đầu tiên thì bạn ấy cũng ko dám xuống biển đâu, chỉ mon men nghịch cát, và ra mép nước rửa xe rửa xẻng thôi :p.
 


 
 
 
 
 
 
Sáng mới ra biển bạn còn ngái ngủ, ngáp ngắn ngáp dài, rồi còn đứng tần ngần suy nghĩ mãi, chắc bạn đang nghĩ xem là mình có nên xuống biển không đây:
 


 



Buổi sáng sóng rất nhỏ, chỉ lăn tăn, cộng thêm sự khuyến khích của mẹ, của bạn Khoai thì bạn ấy đã dẹp hết sợ sệt sang một bên và hào hứng với sóng, với biển. Khoai thì đúng là như cá gặp nước, còn Tôm thì lần đầu tiên trong cuộc đời, bạn ấy bảo với mẹ là "Mẹ ơi con muốn tắm biển tiếp, con chưa muốn về" =))


 

 
 

 
 






 
 



 

Buổi trưa nhà mình và nhà Khoai đi chơi ở bán đảo Lan Châu, có cái cầu cảng nơi mọi người có thể thuê tàu ra đảo chơi, nhưng bọn mình không đi vì có một lũ trẻ con lâu nhâu nghịch như giặc :D


 

 



Chả mấy khi chụp được ảnh gia đình, sâu bằng hết :))

 
  



 

 
 
 
Mẹ mìn cũng bon chen chứ, sở trường là bon chen mà :))
 



 
Nói chung là chuyến đi này mẹ quá nhàn, hihi. Tôm tự phục vụ ăn uống chơi bời, mẹ chỉ chơi với bạn lúc xuống biển và tắm cho bạn thôi. Ôi bỗng nhiên nghĩ lại ngại đẻ rồi, hị hị. Thằng này lúc nào nó cũng làm trò nhắng nhít, ghét quá :* :* :*


 
 

14 nhận xét:

  1. Em póc tem entry này nhé, dù dạo này bỏ bê blog kinh khủng. Thiên thời bất lợi nhưng nhìn mấy cái ảnh hai anh chị ôm eo là thấy đời đẹp như mơ.
    Cửa Lò qua ảnh nhà Tôm đẹp quá, nhìn thấy yêu Cửa Lò hơn rồi đấy! Nhà Dế còn vụ đi biển nữa vẫn treo lơ lửng, chắc lại đi biển mùa thu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ảnh chụp sáng khi bãi biển vắng, trưa trời nắng chang chang cũng vắng luôn cô ạ. Chỗ cầu tàu đấy chụp khá đẹp, nhà Dế làm chuyến đi. Đi biển mùa thu mới thú chứ ;;)

      Xóa
  2. UI thích thế, vừa đi làm đã đc cty cho đi chơi rồi..nhìn rạng rỡ thế tôm ơi...chị Huyền và bác One có ảnh yêu nhỉ..bác One giống Tôm như lột í..à xin lỗi tôm đẹp choai hơn hihi. Tôm và khoai sau này có khi là tri kỷ đấy, đồng hành cùng nhau trên mọi nẻo đưofng :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công ty cho nghỉ 1 ngày em ạ, mà chưa thích bằng nhà Cosbe đi khắp nơi, hehe.
      Tôm buồn cười lắm, còn làm nũng Khoai cơ. Sáng ra Khoai sang gọi Tôm ơi dậy đi, mắt Tôm nhắm tịt nhưng mồm nó bảo "Khoai gọi bé quá, chưa dậy được", làm Khoai phải gọi lại to hơn nó mới dậy đấy :))

      Xóa
    2. Chắc nó bắt chước chị làm nũng bác 1 chứ gì? Có cái gì tự nhiên sinh ra và tự nhiên mát đi đâu, nó phải chuyển từ người này (the hệ này( sang người khác hay thế hệ khác chứ :))) Em cũng đi cửa lò 3 lần, nhưng chỉ thấy cửa lò đẹp khi đọc entry này đấy :D chị chụp đẹp thật.

      Xóa
    3. Ôi chị ko làm nũng bao giờ đâu, có gì là phang luôn í. Chắc Tôm giống bố món này =))

      Xóa
  3. Người người nhà nhà đều đi biển mùa hè, em ở biển thì chẳng mò ra đến biển vì sợ nắng chị Huyền ạ :D
    Mũ đỏ, váy cam rực rỡ cả biển trời luôn chị ạ. Ảnh đẹp quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hí hí chị mà ở biển như em thì chắc cũng chả mò ra đến biển đâu :D
      Lần nào đi biển về cũng đen thui í, chị cứ bảo ở nhà thì giữ gìn, trời ko nắng cũng mặc áo chống nắng, thế mà ra biển đi chơi một buổi về giữ cả năm ko lại :D

      Xóa
  4. Giữ làm giề, đời mấy tí, phải xõa chứ. Như Sóng gần biển, ngày nào cũng có thể ra biển được thì phải giữ. Chị em mình thì lại mong đi biển mà không thèm mặc áo chống nắng ấy chứ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh mình năm chỉ cần được đi biển 2 lần thôi, cứ ra biển là mình xõa thoải con gà mái lun :D

      Xóa
  5. Tôm lần này đi biển tiến bộ quá còn j, hoa hậu tha hồ mà sung sướng. " Đôi bồ câu già" chụp ảnh tình củm lém. CHúc nhà Tôm năm nào cũng có những chuyến đi vui và ý nghĩa dư này nhá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Năm nay đi biển vui về anh Tôm nhất đấy, đến giờ anh í vẫn nhắc đi biển tiếp kia kìa.
      Đôi bồ câu già nhăn tít :))

      Xóa
  6. Chị Huyền ơi bây giờ chị có nhấc nổi Tôm nên không vậy. Nhìn anh chàng tròn xoe, trắng bóc... chẹp chẹp đã con mắt.
    Ảnh đi biển của cả nhà thì thật rực rỡ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị ko nhấc dc nó lâu rồi em ạ, thỉnh thoảng chỉ cõng trên lưng thôi. Trộm vía dạo này cũng dài ra một tí, bụng đỡ to hơn :D

      Xóa