8/10/12

Xe đạp, xe lắc và xe cảnh sát =))

Ngày xửa ngày xưa, trong một khu rừng nọ có một Xe Đạp và một Xe Lắc. Xe Đạp có một ngôi nhà bằng gỗ, còn Xe Lắc có một ngôi nhà bằng băng. Mùa xuân đến, nhà Lắc tan ra thành nước. Lắc xin sang nhà Đạp sưởi nhờ rồi đuổi luôn Đạp ra khỏi nhà. Đạp vừa đi vừa khóc. Một lát sau Xe Đạp gặp Ô Tô Con.
Ô Tô Con hỏi Xe Đạp:
- Tại sao Đạp khóc?
- Làm sao mà tôi không khóc được? Tôi có một ngôi nhà bằng gỗ, còn Lắc có một ngôi nhà bằng băng. Mùa xuân đến nhà Lắc tan ra thành nước, Lắc xin sang nhà tôi sưởi nhờ rồi đuổi luôn tôi ra khỏi nhà. Hu, hu...
- Đạp ơi, đừng khóc nữa - Ô Tô Con an ủi Xe Đạp - Chúng ta sẽ đuổi được Xe Lắc đi. Ô Tô Con cùng Xe Đạp đi về nhà Đạp. Ô Tô Con nói:
- Ìn ìn ìn! Lắc cút ngay đi!
Xe Lắc ngồi trên bệ lò sưởi nói vọng ra:
- Ta mà nhảy ra thì chúng mày tan xác!
Ô Tô Con sợ quá chạy mất.
Xe Đạp ngồi dưới bụi cây và khóc. Một xe Công Nông đi qua, Công Nông hỏi:
- Tại sao Đạp khóc?
- Làm sao mà tôi không khóc được? Tôi có một ngôi nhà bằng gỗ, còn Lắc có một ngôi nhà bằng băng.
Mùa xuân đến nhà Lắc tan ra thành nước, Lắc xin sang nhà tôi sưởi nhờ rồi đuổi luôn tôi ra khỏi nhà. Huuuu
- Đạp ơi đừng khóc nữa? Công Nông nói - Ta sẽ đuổi được Lắc đi!
- Không! Công Nông ơi, Bác không đuổi được đâu. Ô Tô Con đuổi mãi không được thì bác đuổi làm sao được?
- Ðuổi được chứ! Bác Công Nông nói giọng cương quyết. Công Nông và Xe Đạp về đến nhà Đạp, Công Nông gầm lên :
- Lắc cút ngay!
Xe Lắc ngồi trên bệ lò sưởi nói vọng ra:
- Ta mà nhảy ra thì chúng mày tan xác!
Công Nông sợ quá chạy mất.
Xe Đạp lại ngồi dưới bụi cây và khóc. Một Xe Cảnh Sát mà tiếng Anh là Pô Lít có đèn xanh đỏ đi qua, vai vác một cái hái. Xe Cảnh Sát thấy Xe Đạp khóc, bèn hỏi:
- Tại sao Đạp khóc?
-
Làm sao mà tôi không khóc được? Tôi có một ngôi nhà bằng gỗ, còn Lắc có một ngôi nhà bằng băng. Mùa xuân đến nhà Lắc tan ra thành nước, Lắc xin sang nhà tôi sưởi nhờ rồi đuổi luôn tôi ra khỏi nhà. Hu, hu, hu...
- Ta về nhà đi, tôi sẽ đuổi được Xe Lắc.
- Không! Anh không đuổi được đâu. Ô Tô Con đuổi mãi không được, Công Nông đuổi mãi không được thì anh đuổi làm sao được!
- Thế mà tôi đuổi được đấy, nào đi!
Xe Cảnh Sát và Xe Đạp cùng về nhà Đạp. Xe Cảnh Sát cất tiếng:
    Hú hú hú
    Ta vác hái trên vai
    Ði tìm Lắc gian ác
    Lắc ở đâu ra ngay ra ngay!
Xe Lắc sợ quá bảo:
- Tôi đang mặc quần áo.
Xe Cảnh Sát lại hát:
     Hú hú hú

     Ta vác hái trên vai
     Ði tìm Lắc gian ác
     Lắc ở đâu ra ngay ra ngay!

Xe Lắc nói:
- Cho...cho tôi mặc áo bông đã!
Lần này thì Xe Cảnh Sát quát lên:
     Hú hú hú
     Ta vác hái trên vai
     Ði tìm Lắc gian ác
     Lắc ở đâu ra ngay ra ngay!

Xe Lắc từ trong nhà gỗ nhảy vọt ra, chạy biến vào rừng. Từ đó, Xe Đạp lại được sống trong ngôi nhà của mình. Và Xe Cảnh Sát trở thành bạn thân thiết của Xe Đạp.


Đây là câu chuyện "Cáo, Thỏ và Gà trống" mà bạn Tôm bạn í nghe ở lớp, về nhà bạn í xuyên tạc và kể lại cho bố mẹ nghe trước khi đi ngủ nguyên văn như thế đấy ạ

Ngoài ra, câu chuyện Dê đen và Dê trắng cũng được bạn í xuyên tạc. Tuy nhiên chuyện này không được chỉn chu và liền mạch như câu chuyện của Xe Lắc và Xe Đạp, hihi. Mà bạn í kể chuyện này trong lúc bạn í đang chơi với đống xe ô tô của bạn í, nên nó chỉ được như này thôi:
Có rất nhiều xe ô tô sống trong một khu rừng. Bỗng một Xe Tải xuất hiện. Xe Tải hỏi:
- Xe kia, mày tên là gì?
- Tao tên là xe Căng Hải
 
- Thế còn mày, mày tên là gì?
- Trả lời quát to (bạn í hét to tướng), tao tên là xe Tô y ô ta

- À còn mày nữa, mày tên là gì?
- Trả lời quát nhỏ (giọng bạn í rất thì thào), tao tên là xe Pho


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét