21/9/12

Chút nắng Sài Gòn

Điểm dừng chân cuối của chuyến du lịch vừa rồi nhà mình là Sài Gòn. Mấy hôm nay Hà Nội vào thu, mình viết nốt bài này, nhớ lại chút nắng ấm áp Sài Gòn. Có ai ở SG gửi nắng cho em không

Đây là đối diện bên khách sạn nhà mình ở. Mình rất thích những công viên trải dài dọc các con đường lớn ở Sài Gòn, rất thân thiện





Bạn Tôm chào theo kiểu lính


Chơi trong khu vui chơi ở công viên, bạn ấy rất thích Mẹ cũng thích, vì không phải trả tiền



Nhà mình đúng là nông dân khi đến SG, nên nhà mình đi thăm Dinh Độc lập, Nhà Thờ Lớn và UBND Thành phố Dinh Độc lập là điểm đến đầu tiên:

Bạn Tôm chạy nhảy nhắng nhít trước khi vào tham quan:





Ở bên trong bạn ấy cũng nhắng nhít không kém:




Sau khi kết thúc tham quan Dinh Độc lập, bố Tôm kết luận: "Tổng thống ngày xưa nghèo thật, đến cái ti vi LED cũng chả có mà xem" Còn bạn Tôm thì bạn ấy chả quan tâm, bạn ấy cứ ẹo nghiêng ẹo ngả, đọc sách, xoay mũ linh tinh.






Bạn ấy bảo mẹ là phải đứng tạo dáng như thế này này



Trái tim là phải đan các ngón tay vào nhau nữa



Cảnh truyền thống của 2 mẹ con



Sau đoạn này là phải thay cho bạn í bộ quần áo vì ướt đẫm mồ hôi



Điểm đến tiếp theo là Nhà thờ lớn:


Mình rất yêu đôi tay mũm mĩm của bạn ấy




Làm máy bay bay lượn





Mẹ mìn tí tởn phết





Ôm sách mọi lúc mọi nơi, ra vẻ ta đây chăm học lắm ớ Bạn ấy đọc hết những chữ to dễ nhìn trong cuốn giới thiệu Dinh Độc lập này đấy, hihi. Dạo này chữ bé bạn ấy ngại đọc, bạn ấy toàn bảo "mẹ ơi tiếng Anh đấy, à không phải có khi là tiếng Lào í, con không đọc được đâu"




Cuối cùng là UBND Thành phố trước khi trời mưa  




Bạn í có vẻ chán xí xớn rồi, nên bị mẹ gọi là người ngoài gia đình




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét