9/7/12

Tớ không thích làm người lớn

Liệu tớ đã là người lớn chưa nhỉ




Từ hôm tròn 3 tuổi rưỡi đến nay, tớ đã chính thức cai bỉm đêm. Hí hí, nói ra thì ngượng chít đi được, đến tuổi này còn ai đóng bỉm nữa chứ . Thế mà tớ bây giờ mới bỏ được đấy. Bố mẹ tớ đỡ 1 khoản mua bỉm cho tớ, nhưng khổ nỗi là hai cụ phải để chuông đồng hồ lúc 1h30 và 4h để dậy đùn đẩy nhau xi tớ tè. Tớ mắt nhắm tịt, tè xong thì he hé mắt và tự đi vào, trèo lên giường ngủ tiếp. Cũng có hôm bố mẹ chưa kịp xi thì tớ đã làm 1 bãi to tướng ra giường, ướt hết cả quần áo. Chả biết bao giờ tớ mới hết đái dầm ban đêm cho bố mẹ nhàn đây. Mà hôm nào tớ cũng uống cốm "dạ niệu - tiểu đêm" đấy, hic, mà xem chừng chả có tác dụng gì






Tớ đã được chuyển lên lớp mẫu giáo nhỡ B1. Chắc là nhỡ nhỉ, vì lớp lớn là lớp A1 cơ mà. Tớ đọc được tên tớ trong danh sách lớp B1, và nhất quyết xách ba lô vào lớp B1, trong khi mẹ tớ lại thích xin tớ vào lớp B (có các bạn lớn hơn, sinh đầu năm 2008). Nhưng tớ không chịu. Tớ đã quen lớp cũ rồi, lớp cũ có bạn Thỏ, bạn Bình An xinh đẹp, bạn Bé hay chành chọe với tớ, bạn Quang Minh cũng xách ba lô về lớp cũ như tớ, có cô Lan cô Mỹ yêu tớ, nên tớ chả có lý do gì mà học lớp B cả. Tớ cũng biết là mẹ Oanh ở lại lớp cũ đón các em, mẹ Thảo thì về quê đẻ em bé rồi, nên tớ hoàn toàn bằng lòng khi học lớp B1. Gì thì gì tớ cũng lớn hơn 1 tí rồi chứ bộ






Tớ cũng biết đọc khá nhiều từ rồi. Ví dụ đi công viên thì tớ đọc mấy cái bảng "không dẫm lên cỏ", "cấm hái hoa bẻ cành" này, đi Lăng Bác thì tớ đọc "Chủ tịch Hồ Chí Minh" này, ra ngoài ngõ thì tớ đọc nào là "phở bò", nào là "rửa xe" này, vào nhà xe thì tớ đọc "dừng xe lấy vé" này   Nói chung là tớ cứ thấy chữ gì là tớ đọc chữ đấy, nhiều khi vẫn đọc sai, nhưng tớ vẫn thích đọc. Hoặc là tớ hỏi mẹ tớ là đọc chữ này như thế nào, rồi mẹ tớ dạy tớ đánh vần và đọc lại. Ở nhà tớ cầm sách đọc nhoay nhoáy, toàn những từ biết rồi thôi, như ô tô, máy kéo, xe đua... chẳng hạn. Tớ cũng có thể gọi điện thoại cho bố, cho mẹ, cho ông bà bằng cách tìm tên trong danh bạ chứ không phải bấm số như trước đây nữa. Mẹ tớ đang hi vọng tròn 4 tuổi tớ sẽ biết đọc, để mẹ tớ quẳng cho tớ quyển truyện tớ tự đọc, để mẹ tớ rảnh rang mà làm mọi việc, tệ thế chứ





Nhưng tớ mới gần 4 tuổi thôi, nên tớ chưa làm người lớn được đâu. Tớ vẫn ham chơi lắm. Tớ thích những buổi đi chơi công viên, được thỏa sức chạy nhảy, chơi những trò chơi ưa thích






Tớ yêu những người bạn, sẵn sàng chia sẻ với tớ từ đồ chơi, đến đồ ăn, và cả những phát hiện mới mẻ trong đám cỏ





Nhất là bên cạnh người bạn lớn luôn sát cánh bên tớ như thế này, thỉnh thoảng có quát, có hét, có uýnh tớ đi nữa, thì tớ vẫn cứ nhõng nhẽo, vẫn muốn ôm chặt, làm sao mà tớ là người lớn được






Mẹ tớ hơi bà la sát một tí, nhưng mẹ luôn luôn ở bên tớ mỗi khi tớ vui, tớ buồn, tớ thức, tớ ngủ, tớ ăn, tớ ị, tớ khóc, tớ cười








Vì tớ vui, nên tớ cười toe toét, mẹ tớ bảo chưa bao giờ thấy tớ có loạt ảnh nào mà cười tươi như thế Nhưng đúng là tớ cười tươi, nhìn tớ đẹp zai hơn hẳn, các cậu nhỉ, hihi






Và cuối cùng là rất cảm ơn photographer đã chụp cho Tôm những bức ảnh này. Thơm cô choét choét hí hí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét