12/10/11

Tôm củ chuối

Tự nhiên bạn ấy rất chi là củ chuối, chuối đến mức mẹ phát bực, ngày nào cũng tét cho vài cái vào mông, còn bố thì gầm gừ, mà bố đã gầm gừ thì là to chuyện rồi nhé.



Bạn ấy luôn thích làm mọi việc ngược lại với bố mẹ. Sáng đi học, 7h30 mới gọi nhau dậy, lăn lộn trên giường đến 8h. Có hôm 8h30 mới đến lớp được, mặc dù quãng đường từ nhà đến trường chỉ khoảng 1km. Vì sao? Vì bạn í hôm trời nắng thì đòi mặc quần bò của mẹ, trời mưa thì nhất quyết mặc áo ba lỗ "số 98", trời lạnh thì không chịu đi tất, hoặc không chịu đội mũ bảo hiểm mà đòi đội mũ siêu nhân. Có hôm bố dắt xe Z1 ra rồi thì bạn ấy kiên quyết không lên xe, bảo xe Z1 hết xăng rồi, Tôm đi xe "Pờ một" thôi Bố bảo sáng nào cũng phát điên vì bạn ấy.



Chiều về thì bạn ấy thôi rồi là phá. Mẹ bảo đi tắm thì trong khi mẹ lấy khăn và chuẩn bị quần áo, bạn ấy sẽ tự bật điện nhà tắm, tự lấy sữa tắm và dầu gội đầu xuống, mở nắp và đổ ra khắp sàn nhà tắm rồi xịt nước vào cho nó có nhiều bọt




Công việc ưa thích của bạn ấy là mở tủ lạnh, cho hơi nước bay ra "để Tôm làm đám mây" sắp xếp lại tất cả đồ để trong tủ, ví dụ sữa chua thì cho xuống ngăn rau, rau thì lên ngăn đá, váng sữa và cà chua chuyển chỗ sang tủ quần áo, và khi đóng tủ lạnh lại thì bạn ấy không quên vặn chế độ tủ lạnh lên mức Max mà có hôm mẹ mở tủ lạnh ra thì đĩa đu đủ đông thành đá rồi



Bạn ấy cũng thích rút giấy ăn liên tục ra quẹt qua quẹt lại mồm 1, 2 cái rồi vứt vào thùng rác. Cứ rút, lau, vứt, rồi lại rút, lại lau, lại vứt. Không để ý là hết cả hộp giấy ăn như chơi. Giấy cuộn cũng lôi ra và kéo dài khắp nhà.



Buổi tối đi ngủ. Phải là bạn mở tủ, lấy bỉm ra rồi bảo mẹ đóng bỉm cho con đi ngủ. Nếu người khác lấy giùm bạn là ko thể yên được, bạn sẽ bắt mẹ cất lại vào tủ để bạn tự lấy ra. Tự nhiên có hôm nổi cơn hâm, ko chịu đóng bỉm như bình thường mà lấy cái gối cục xương quặp vào chân rồi bảo "con đóng bỉm xanh da trời này cơ", mẹ nói thế nào cũng không nghe, làm mẹ vừa tức vừa buồn cười.



Bạn ấy có vẻ chưa mong muốn có thêm em. Bạn ấy chẳng biết nhường em gì cả, cái gì cũng tranh giành "của anh Tôm chứ". Em Nam mà xán vào là giơ tay phang ngay, lại còn bảo "bà ơi cái tay hộ pháp này đánh em đấy"
Mẹ bảo xin lỗi em đi thì nhất quyết không xin lỗi, mẹ mang roi ra thì nó quay ra bố bảo "xin lỗi bố"



Bạn có vẻ có khả năng trong việc xuyên tạc các bài hát và truyện kể. Bạn thích nằm lăn ra sàn nhà, gác chân lên giường và hát véo von đủ bài xuyên tạc: "Ba thương ti vì ti giống tí, mẹ thương ti vì ti giống ti, cả nhà ti cùng thương yêu ti, xa là tí gần nhau là tì, hì hì" Hoặc có hôm bạn đọc bài "A bê xê lợn sề bánh đúc, u xê úc một cục mắm "tôm" (thường xuyên sẽ thành mắm "mẹ" ), hát xê ca bỏ cả vào mồm, a i ai vừa nhai vừa nuốt". Nếu như mẹ có ngó vào và bảo Tôm ơi hâm à, thì ngay lập tức bạn ấy sẽ bảo "Mẹ hâm tỉ độ à"




Bạn cũng vẫn ăn tham, vẫn ki bo, vẫn thần giữ của như xưa. Cái nào không thích thì cho thôi, còn đâu "của Tôm tất" Bạn ăn bim bim, mẹ xin cho mẹ 1 miếng, bạn bảo mẹ ăn miếng sách đi, mẹ ăn miếng gối đi, bim bim này xấu lắm, xấu như con mèo í Tối ngủ bạn toàn đẩy bố ra "bố nằm dưới đất đi", nếu bố cố tình nằm cạnh bạn ấy, bạn ấy sẽ gào lên, đẩy bằng được bố ra rồi nằm quay ngang ra chiếm hết chỗ của bố, báo hại bố toàn phải ngủ ghế, đợi bạn ngủ say mới rón rén bò vào


Và mới đây thôi, khi mẹ hỏi bạn là Tôm con ai, bạn bảo "Tôm con bố Nhất", thế Tôm con ai nữa, "con... bà nội" . Ặc ặc, thế có yêu mẹ không, bạn ấy bảo "hông", thế Tôm yêu ai, "Tôm yêu bố", Tôm yêu ai nữa, "yêu bà nội"
Huhuhu, có khi mẹ phải xem lại mình thật

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét