25/7/09

Tôm 7 tháng và đi nhà nghỉ

Chủ nhật tuần trước bố mẹ cho tớ về chơi với ông bà nội. Mẹ được nghỉ mấy hôm nên bố bảo chủ nhật về, thứ 3 đi. Hôm đấy trời khá nóng. Tớ mặc áo phông quần đùi, mẹ bế tớ, còn bố vác ba lô túi dết, cả nhà lên taxi lên đường. Trên xe tớ chẳng ngủ được, vì bố mẹ cứ nói chuyện rì rào. Tớ bắt đầu đưa tay lên cửa kính đập đập. Rồi tớ nhìn ngó ra ngoài.  Nhà cửa, cây cối, làng mạc, cánh đồng cứ trôi vùn vụt ra đằng sau. Nhiều thứ rất hay. Khoảng 1 tiếng thì về đến quê.
Bà đi nghỉ mát Sầm Sơn. Còn mỗi ông ở nhà, đang ăn thịt chó với ông Thường và ông Hữu (em bà nội). Ông Hữu bế luôn tớ, khiếp, toàn mùi mắm tôm kinh quá. Ông lại còn cởi trần nữa chứ, toàn mồ hôi mồ kê.
Tớ ở nhà cả buổi chiều. Cô Ly sang chơi, cho cả em Chi sang nữa. Tớ ko thích ăn sữa mà mẹ cứ bắt mình ăn, mình ngọ ngoậy, rồi mình ngậm đầy sữa trong mồm, cô Ly bảo thôi ko cho ăn nữa, nhưng mẹ vẫn bắt, cuối cùng tớ cũng hợp tác hết 150ml sữa. Tại sữa Dumex ko ngon chứ bộ. Chiều nóng quá, tớ ngủ được có 1 tí thôi, với lại cả nhà ầm ĩ nữa, chẳng để cho tớ ngủ gì cả. Mãi đến 5h chiều mẹ bế tớ ra ngoài gốc sấu ngồi, mát mát một tí, tớ mới ngủ được. Hơn 6h tớ dậy, mẹ chuẩn bị nước để tắm cho tớ. Trời vẫn nóng. Ông bế tớ mà mồ hôi mẹ mồ hôi con thi nhau chảy ròng ròng.  
7h ăn bột xong, trời oi khủng khiếp. Tớ thấy khó chịu quá. Với lại nhà ông bà nội ko có gì chơi. Tớ đứng đập ghế một lúc rồi chán. Tớ thấy nóng nực không chịu được. Nhưng tớ chẳng biết nói thế nào. Thế là tớ mếu máo. Rồi tớ khóc. Mẹ bế tớ ra ngoài sân. Vẫn nóng. Bố đi theo cầm cái quạt giấy, quạt phành phạch vào tớ và mẹ. Vẫn nóng, quạt điện còn chẳng ăn thua nữa là quạt giấy. Nhưng quạt điện thốc toàn hơi nóng vào người thôi. Tớ thấy mẹ bảo bố hay ra nhà nghỉ ngủ cho mát. Nhưng bố không đồng ý, bố bảo ông cuốc vào mặt cho. Không được rồi bố ơi, con nóng lắm.Tớ lại gào lên, nức nở như ai cấu vào mông. Mẹ lại giục bố, bố vẫn không đồng ý. Hay bố không thương tớ nhỉ? Tớ nóng lắm, không chịu được đâu.
Tớ khóc ầm ĩ làng nước lên. Bố đi thắp hương, xin cho các cụ đừng trêu cháu nữa, rồi đốt vía nữa. Nhưng có cụ nào trêu tớ đâu. Tớ nóng quá không chịu được đấy chứ. Mẹ cho tớ ti, tớ không thèm, tớ nóng cơ mà. Rồi mẹ bảo nếu bố không đi thì mẹ cho tớ đi. Bla bla, đi chỗ nào mát mát ngủ là tớ thích rồi. Cuối cùng bố cũng đành phải nói với ông để ông đồng ý cho cả nhà tớ đi ra nhà nghỉ ngủ.
Xe taxi đến, mẹ bế tớ vào trong xe. Chú lái xe bật điều hòa, mát rượi. Ngồi một lúc thấy mát tớ im ngay, ko khóc nữa. Rồi tớchơi cái card taxi. Mát thế này mà bố cứ không muốn cho tớ đi. Bố hư thật. Đi ra Vĩnh Yên, bố còn hoành tráng vào Sông Hồng Thủ đô ngủ, nhưng nó thành khách sạn 4 sao rồi còn đâu. Hơn 500k một phòng đơn một đêm. Hic, thế là bố mẹ lại đưa tớ đi chỗ khác. Cô Ly chỉ cho 1 cái nhà nghỉ bé tí, phòng bé tí, may là còn có cái "e con đi sừn nờ". Mát rồi, tớ bắt đầu "đạp xích lô", chơi bời, cười cợt với cô Ly, với bố mẹ, với em Chi nữa. Rồi tớ bon ra ngủ, chẳng thèm uống sữa nữa. Mẹ pha sữa bằng nước ở nhà nghỉ, có mùi oi khói, chẳng ngon
7 tháng, con nặng 10.5kg, cao 72cm.
7 tháng, con đã biết ngồi thẳng lưng, trừ những lúc nghịch với tay lấy cái này cái kia

7 tháng, con được khen là đẹp trai, là manly của Hội bé 11,12/2008.

7 tháng, con đã biết theo bố mẹ, theo ông bà, theo cậu. Nếu đi làm về mà ko nói gì với con kiểu gì con cũng khóc nhè, mếu máo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét